| Hotline: 0983.970.780

Mạo danh cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo

Thứ Sáu 14/06/2024 , 17:44 (GMT+7)

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh cho biết nhiều đối tượng gọi điện cho lãnh đạo sở, ngành và người dân, xưng danh là cán bộ sở này để lừa đảo.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh cảnh báo mọi người đề cao cảnh giác không làm theo yêu cầu của các đối tượng gọi điện mạo danh. Ảnh: Internet.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh cảnh báo mọi người đề cao cảnh giác không làm theo yêu cầu của các đối tượng gọi điện mạo danh. Ảnh: Internet.

Ngày 13/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh cho biết, thời gian gần đây liên tục nhận được phản ánh có rất nhiều đối tượng gọi điện cho lãnh đạo các sở, ngành và người dân trên địa bàn tỉnh xưng danh là cán bộ, công chức của sở này để nhằm mục đích lừa đảo.

Cụ thể, đối tượng gọi điện thoại liên tục thông báo đang phối hợp với cán bộ công an địa phương hoặc nhân viên viễn thông để hù dọa, cho rằng số điện thoại của chủ thuê bao đã tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội, đã đăng tải, phát tán thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động. Chủ thuê bao sẽ bị mời làm việc để xử lý hoặc sẽ khóa số thuê bao sau hai giờ.

Sau khi hù dọa, đối tượng gọi tới yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại khai báo các thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng hoặc yêu cầu kết bạn zalo, facebook. Sau đó, dẫn dụ nạn nhân truy cập vào các đường link do đối tượng gửi đến, để xác nhận thông tin hoặc làm việc với cơ quan chức năng hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn khác... nhằm mục đích lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh khẳng định không chỉ đạo và cũng không có cán bộ, công chức của sở gọi điện thoại thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc theo hình thức nêu trên.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh cảnh báo mọi người đề cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng này để tránh bị lừa đảo.

Nếu trường hợp nhận được các cuộc gọi điện thoại nghi vấn từ đối tượng, người dân nên bình tĩnh, không quá lo lắng. Tuyệt đối không làm theo bất cứ yêu cầu, hướng dẫn, đề nghị nào của các đối tượng.

Xem thêm
Tạm giữ đối tượng ném đá ô tô quân sự

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh, sinh năm 1979 đã ném đá vào nhiều ô tô và làm bị thương một chiến sĩ công an.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.