| Hotline: 0983.970.780

Mật phục bắt gỗ lậu, 2 kiểm lâm bị lâm tặc tấn công

Thứ Bảy 05/09/2020 , 10:09 (GMT+7)

Khi đi tuần tra, mật phục tại khu vực Bôn Dlai Bầu (xã Kdam, huyện Ia Pa), 2 kiểm lâm đã bị lâm tặc dùng dao tấn công.

Vị trí kiểm lâm bị tấn công khi đang mật phục bắt gỗ lậu

Vị trí kiểm lâm bị tấn công khi đang mật phục bắt gỗ lậu

Ngày 5/9, Chi cục Kiểm lâm Gia Lai xác nhận thông tin 2 cán bộ kiểm lâm bị tấn công hành hung khi làm nhiệm vụ.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 1/9, tại khu vực Bôn Dlai Bầu (xã Kdam, huyện Ia Pa), 2 công chức kiểm lâm là ông Rô Bộ và Trần Hoàng Sơn (Hạt Kiểm lâm Ia Pa) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát. Tại khu vực này nhận thấy lâm tặc thường hay vận chuyển lâm sản trái phép, 2 cán bộ kiểm lâm đã mắc võng tại chòi rẫy để mật phục, bắt quả tang.

Đến khoảng 0 giờ ngày 2/9, lợi dụng trời mưa gió, 2 đối tượng lâm tặc bất ngờ đi bộ đến và dùng dao đâm 2 cán kiểm lâm rồi bỏ chạy. Hậu quả, kiểm lâm Rô Bộ bị đâm trúng mông trái và được chuyển lên bệnh viện huyện Ia Pa, còn kiểm lâm Sơn bị đâm trúng 2 nhát ở mông phải.

Ông Nguyễn Hữu Huân, Chi cục phó phụ trách Chi cục Kiểm lâm Gia Lai cho biết, đơn vị đã nắm bắt được vụ việc và đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, truy bắt nhóm hành hung.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.