| Hotline: 0983.970.780

Một Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm ở Quảng Nam bị dọa giết

Thứ Tư 29/07/2020 , 11:30 (GMT+7)

Nghi phạm gọi điện cho Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Bắc Trà My rồi đe dọa tính mạng của ông cùng 2 con nhưng không nói rõ lý do là gì.

Ngày 29/7, ông Trần Công Lý, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, ông đã gửi công văn đề nghị Công an huyện Bắc Trà My vào cuộc điều tra, truy tìm người gọi điện đe dọa giết ông cùng hai con của mình.

Lực lượng kiểm lâm huyện Bắc Trà My kiểm tra một vụ phá rừng trên địa bàn. Ảnh: L.K.

Lực lượng kiểm lâm huyện Bắc Trà My kiểm tra một vụ phá rừng trên địa bàn. Ảnh: L.K.

Trước đó, ngày 7/7, có số điện thoại lạ gọi liên tục vào số máy của ông Lý tới 5 lần. 4 cuộc gọi đầu tiên ông không nghe máy và cuộc cuối cùng ông nghe thì người bên kia đầu dây là nam giới nói giọng người Quảng Nam với nội dung đe dọa: “Mày coi chừng tính mạng của mày và hai đứa con mày”.

Ông Lý cho biết, bản thân ông không hề xích mích với ai. Từ khi nhận chức Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, ông cũng chỉ đạo anh em truy bắt các vụ phá rừng và không biết có đụng chạm đến quyền lợi của ai hay không.

“Họ điện tới dọa vậy chứ lý do vì sao thì họ không nói. Sau cuộc điện thoại đó đến nay chưa thấy cuộc gọi nào gọi tới có nội dung đe dọa như trên”, ông Lý nói.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở này đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc điều tra, xử lý nghi phạm hăm dọa công chức Kiểm lâm.

“Việc các nghi phạm gọi điện đe doạn tính mạng đồng chí Lý và 2 con của đồng chí Lý sẽ làm ảnh hưởng đến tư tưởng của đồng chí Lý và công chức, người lao động Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao nói chung và gia đình đồng chí Lý nói riêng”, vị lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam nói.

Thượng tá Phan Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Bắc Trà My thông tin thêm, Công an huyện Bắc Trà My đã nhận được văn bản của ông Trần Công Lý về việc bị dọa giết. Ngay sau đó, công an huyện đã vào cuộc điều tra.

Qua xác minh, thuê bao gọi đến số máy ông Lý rồi dọa giết là sim rác nên không thể xác định được chủ sở hửu. Hiện, Công an huyện Bắc Trà My tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.