| Hotline: 0983.970.780

Máy cộng hưởng từ hiện đại của Mỹ giúp phát hiện các khối u nhỏ nhất

Thứ Tư 24/04/2024 , 17:00 (GMT+7)

TP.HCM Với hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™Hero (Mỹ) giúp các bác sĩ chẩn đoán sớm, chính xác và hỗ trợ dễ dàng phát hiện các tổn thương nhỏ (từ 1-2 mm), các khối u.

Bác sĩ tư vấn cho người bệnh trước khi thực hiện chụp cộng hưởng từ bằng hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™Hero.

Bác sĩ tư vấn cho người bệnh trước khi thực hiện chụp cộng hưởng từ bằng hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™Hero.

Công nghệ chụp cộng hưởng từ (MRI) 3.0 Tesla SIGNA™Hero của Hoa Kỳ nhằm sử dụng hệ thống máy tiên tiến và nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp. Đây là một trong những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất, vừa được Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đầu tư đưa vào sử dụng.

Ứng dụng hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero tích hợp trí tuệ nhân tạo đem đến lợi ích vượt trội, giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và an toàn người bệnh. 

Với hệ thống máy cộng hưởng từ này sẽ hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn trong việc chẩn đoán chính xác các bệnh lý, với thời gian kiểm tra ngắn nhờ có từ trường cao hơn các máy thế hệ trước. Độ phân giải cao cho hình ảnh chụp sắc nét, cùng chức năng tái tạo hình ảnh 3D giúp dễ dàng phát hiện các tổn thương nhỏ (từ 1-2 mm), các khối u và cấu trúc giải phẫu không thể nhìn thấy bằng các loại máy MRI khác.

Đặc biệt, hệ thống này có ưu thế trong việc phát hiện và ngăn ngừa biến chứng từ các vết rách vỡ ở phụ nữ đặt túi ngực, các bất thường mạch máu não trong chẩn đoán đột quỵ cấp, tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một lựa chọn tối ưu có thể thay thế PET CT (chụp cắt lớp) giúp tầm soát hiệu quả các nhóm bệnh lý di căn thường gặp như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

BS Tạ Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero giúp ghi hình tốc độ nhanh, cho hình ảnh chất lượng cao, độ phân giải chi tiết. Đặc biệt, nổi bật với thuật toán tái tạo hình ảnh dựa trên kỹ thuật học sâu của AI. 

Trước đây, chụp cộng hưởng từ MRI kinh điển có lợi thế trong chẩn đoán mô mềm, sọ não, cột sống... Tuy nhiên, với công nghệ vượt trội, hiện máy MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero cho phép khảo sát tim phổi, các mạch máu nhỏ, giúp tầm soát các bệnh lý mạch máu, đặc biệt là động mạch cảnh não - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ.

Ngoài ra, MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero cải thiện đáng kể khả năng khảo sát bụng chậu, tiền liệt tuyến, nhũ, gan mật tụy, toàn thân, giúp tầm soát hiệu quả ung thư giai đoạn sớm.

Hình ảnh trên MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero còn giúp lựa chọn phương pháp và lập kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh. Công nghệ mới này vô cùng an toàn với cả trẻ em và phụ nữ mang thai.

“Bên cạnh việc cập nhật công nghệ mới, chúng tôi đang không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho các bệnh viện/phòng khám hiện hữu, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người bệnh”, ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nói.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.