| Hotline: 0983.970.780

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, Hà Nội mưa rét

Thứ Tư 18/12/2019 , 18:43 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/12, Bắc Bộ trở lạnh, từ đêm trời rét. Các tỉnh Bắc Trung Bộ từ đêm 19/12 trời trở lạnh.

Tại khu vực Hà Nội, từ ngày mai (19/12) trời có mưa, mưa nhỏ. Ngày trời trở lạnh, đêm trời rét.

Theo đó, khoảng đêm 18/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Đến ngày 19/12, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Từ chiều mai, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 19/12, Bắc Bộ trời trở lạnh, từ đêm mai trời rét. Các tỉnh Bắc Trung Bộ từ đêm mai trời trở lạnh.

Từ đêm 18/12, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều ngày 19/12, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Tại khu vực Hà Nội, từ ngày 19/12, trời có mưa, mưa nhỏ. Ngày trời trở lạnh, đêm trời rét.

Theo Tổng Cục Môi trường (Bộ TN-MT), thời tiết chuyển mưa, rét sẽ là yếu tố quan trọng làm giảm ô nhiễm không khí ở Hà Nội. Chất lượng không khí sẽ được cải thiện.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.