| Hotline: 0983.970.780

Miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử cho nhân dân Quảng Ninh

Thứ Ba 05/05/2020 , 19:31 (GMT+7)

Trong tháng 5/2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử cho nhân dân Quảng Ninh.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa họp và cho ý kiến về một số giải pháp kích cầu du lịch sau dịch.

Sau khi kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, từ 12h ngày 1/5, tỉnh Quảng Ninh cho phép một số hoạt động du lịch hoạt động trở lại, như các điểm thăm quan trên Vịnh Hạ Long; Khu di tích, danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh; Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái; các bãi tắm; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa.

Du khách hành hương Yên Tử. Ảnh: Cường Vũ.

Du khách hành hương Yên Tử. Ảnh: Cường Vũ.

Trong 5 ngày mở cửa trở lại một số hoạt động du lịch, lượng du khách đến tham quan tại Quảng Ninh đã tăng dần. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch của tỉnh sau thời gian chịu ảnh hưởng do dịch.

Cùng với cho hoạt động trở lại các điểm du lịch, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho mọi người tại các điểm du lịch, các khu di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh… như trang bị phòng hộ cho nhân viên, kiểm tra thân nhiệt khách đến, ghi chép thông tin người ra vào; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Để phát triển ngành du lịch trở lại, các ý kiến tại cuộc họp đều thống nhất cho rằng ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh phải có một kịch bản kích cầu mới, với các biện pháp cụ thể, chi tiết, vừa phải đảm bảo hoạt động đón khách, vừa giữ được sự an toàn. Trong đó, ưu tiên khai thác thị trường du lịch nội địa sẽ là hướng đi thích hợp trong bối cảnh hiện nay. Cùng với đó là một loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi… với chiến dịch truyền thông hiệu quả, sẽ là những điều kiện vô cùng quan trọng để du lịch Quảng Ninh sớm phục hồi đà phát triển.

Qua các ý kiến tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất chủ trương giao Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh thực hiện các bước tiếp theo nhằm kích cầu du lịch, trong đó tỉnh sẽ tập trung vào gói kích cầu du lịch nội địa, gồm cả thị trường trong tỉnh và trong nước.

Trong tháng 5/2020, tỉnh sẽ miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử cho nhân dân Quảng Ninh và du khách trong nước đến tỉnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Từ ngày 1/6, tỉnh sẽ tiếp tục có những chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu du lịch. HĐND tỉnh sớm cho chủ trương nối dài tuyến xe bus miễn phí từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và nối dài đến Yên Tử (TP Uông Bí) để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến với các điểm du lịch của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký, nhấn mạnh, giải pháp quan trọng nhất cần thực hiện ngay đó là xây dựng một chiến dịch truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn tới du khách. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng, với tiềm năng, thế mạnh sẵn có cộng với việc triển khai các giải pháp phát triển ngành du lịch phù hợp trong thời điểm này cũng như phòng, chống dịch hiệu quả, du lịch Quảng Ninh hoàn toàn có thể kỳ vọng sẽ nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tăng hơn 20% điện năng cung cấp tháng cao điểm nắng nóng

Bộ trưởng Bộ Công thương quyết định điều chỉnh tăng điện năng cung cấp 4 tháng mùa khô (4, 5, 6, 7) năm 2024 từ 109,183 tỷ kWh lên 111,468 tỷ kWh.