| Hotline: 0983.970.780

MM Mega Market nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á về Lãnh đạo Xanh

Thứ Hai 25/07/2022 , 13:24 (GMT+7)

MM Mega Market Việt Nam (MM) vừa nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award - AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership).

Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái ở một trung tâm của MM Mega Market Việt Nam.

Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái ở một trung tâm của MM Mega Market Việt Nam.

Với dự án “Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái”, MM Mega Market Việt Nam đã vượt qua nhiều đề cử đến từ các quốc gia khác, thuyết phục được Hội đồng bình chọn là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực, để giành được giải thưởng Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award - AREA 2022).

Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á do Enterprise Asia - một tổ chức phi chính phủ dành cho cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất tại châu Á tổ chức hàng năm. Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo Châu Á đã thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với xã hội.

Được vinh danh ở hạng mục Lãnh đạo Xanh là các doanh nghiệp nhận ra những tác động của hoạt động kinh doanh tới môi trường và tìm cách nỗ lực giảm thiểu, cũng như đảo ngược tác động. Các dự án đoạt được giải thưởng này phải là các dự án đáp ứng được các tiêu chí đánh giá từ Hội đồng Giám khảo của Enterprise Asia là Hiệu Quả, Thích Hợp và Phổ Biến (Effectiveness – Relevant – Reach).

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi MM Mega Market - doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được nhận giải thưởng uy tín ở khu vực châu Á này.

Giải thưởng chính là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của MM trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu dài hạn là trở thành Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, đồng thời truyền cảm hứng sống xanh cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại của MM nhận cúp và Chứng nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại của MM nhận cúp và Chứng nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á.

Được biết, từ tháng 1/2021, MM và Green Yellow Việt Nam chính thức bắt tay triển khai Dự án điện mặt trời mái nhà. Trong giai đoạn 1, dự án đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà cho 12 trung tâm, với công suất 5.101 kWp, tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2.

Với tổng diện tích lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà lên đến 41.900m2, đã giúp MM giảm khoảng 25% điện năng sử dụng, tiết kiệm khoảng 5,4 tỉ đồng mỗi năm. Đặc biệt, dự án này đã giúp MM giảm thải tới 5.700 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với trồng 220.000 cây xanh.

Dự án “Hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái” là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại - công nghiệp như MM Mega Market.

Hiện nay, MM là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam không phát túi nilon sử dụng một lần tại các quầy tính tiền trên toàn chuỗi. Ngoài ra, MM còn hợp tác với Công ty CP Tetra Pak Việt Nam thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng; định kỳ tổ chức các hoạt động thuộc chương trình “Chung tay vì cộng đồng” và nhiều hoạt động khác nhằm truyền cảm hứng sống xanh tới cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Đi tìm 'bài thuốc' chữa lành 'điểm đau' của khách hàng trong hành trình sở hữu nhà

Thị trường bất động sản đang xôn xao trước thông tin Vinhomes chuẩn bị ra mắt mô hình phân phối O2O (online to offline - trực tuyến tới trực tiếp) hoàn thiện nhất từ trước đến nay...