| Hotline: 0983.970.780

Mô hình nuôi cá nâu thương phẩm

Chủ Nhật 30/06/2024 , 12:52 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Những vùng nuôi tôm bị dịch bệnh hoặc những ao nuôi tôm không sử dụng là điều kiện để người dân có thể tận dụng nuôi cá nâu.

Thả giống cá nâu tại mô hình. Ảnh: Việt Toàn.

Thả giống cá nâu tại mô hình. Ảnh: Việt Toàn.

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia, Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị đã phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai mô hình nuôi cá nâu thương phẩm gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Cá nâu là loài thủy sản khá dễ nuôi, ít dịch bệnh. Cá sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nước ngọt, lợ, mặn. Loài cá này được xem là đối tượng triển vọng nuôi chuyên canh hoặc nuôi xen. Những vùng nuôi tôm bị dịch bệnh hoặc những ao nuôi tôm không sử dụng là điều kiện để người dân có thể tận dụng nuôi cá nâu.

Điểm mô hình trình diễn được thực hiện trên quy mô 1ha tại xã Trung Giang (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) với số lượng 30.000 con giống, kích cỡ giống từ 4 đến 6cm. Hộ tham gia thực hiện mô hình được hỗ trợ 50% chi phí giống, thức ăn, chế phẩm, khoáng.

Ngoài ra, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị đã tập thuấn kỹ thuật thả giống cũng như quy trình nuôi cá nâu thương phẩm hiệu quả, các khâu chuẩn bị ao nuôi, chọn giống, quản lý nguồn thức ăn, quản lý môi trường, phòng trị bệnh cho cá, hạn chế sử dụng hóa chất nhằm tạo ra sản phẩm an toàn.

Mô hình triển khai nhằm chuyển đổi các vùng nuôi thủy sản kém hiệu quả, rủi ro cao về dịch bệnh sang đối tượng nuôi mới góp phần phát triển bền vững và hiệu quả nghề nuôi biển, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo ra sản phẩm đặc trưng, giá trị cao. 

Xem thêm
Bạc Liêu xóa đăng ký 40 tàu cá ngưng hoạt động

Bạc Liêu đã tiến hành các thủ tục để xóa đăng ký theo quy định tàu mục nát nằm bờ không hoạt động đối với 40 tàu cá.

Cà Mau đề nghị tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu tôm

Cà Mau vừa có công văn đề nghị Bộ NN-PTNT giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chế biến xuất khẩu tôm bạc thẻ và tôm chì.

Hơn 220 suất quà có ý nghĩa đến với ngư dân Quảng Ngãi

Những suất quà là nguồn cổ vũ, động viên để giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, góp phần xây dựng ngành thủy sản Việt Nam phát triển bền vững.