| Hotline: 0983.970.780

Mới chớm hè, du khách đến Quảng Ninh lại đông nghịt như xưa

Chủ Nhật 10/04/2022 , 04:03 (GMT+7)

Trong ngày 9/4, lượng khách đến Quảng Ninh đạt trên 38.700 khách, tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Ninh thu hút lượng du khách đông đảo nhất kể từ khi du lịch mở cửa trở lại.

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách tham quan Hạ Long tăng dần trở lại

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách tham quan Hạ Long tăng dần trở lại

Cụ thể, vịnh Hạ Long đón gần 5.100 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 1.100 khách, Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón gần 3.050 lượt khách, đền Cửa Ông đón khoảng 2.000 khách, chùa Ba Vàng đón 4.000 khách; Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 8.000 khách… Khách lưu trú đạt trên 7.400 khách.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng lần lượt đón những tín hiệu vui từ du lịch khi lượng khách liên tục tăng, nhất là các địa phương có lợi thế về du lịch biển đảo như Cô Tô đón 2.100 khách, Vân Đồn đón 6.000 khách….

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, du lịch Quảng Ninh đang có nhiều tín hiệu tích cực và từng bước phục hồi. Lượng khách du lịch đến Quảng Ninh quý I/2022 đạt khoảng 2,1 triệu, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 3.100 tỷ đồng.

Đường phố khu du lịch Bãi Cháy buổi tối đông nghịt người trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Đường phố khu du lịch Bãi Cháy buổi tối đông nghịt người trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cho đến tháng 9 du khách sẽ tăng mạnh. Đây cũng là dịp nhiều đoàn lữ hành đặt các tour từ vài chục đến vài trăm khách, khiến thị trường du lịch sôi động trở lại.

Để phục vụ lượng khách tăng cao, thời điểm này, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đang nhanh chóng tuyển thêm và đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao theo hướng chuyên môn hóa, đào tạo 1-1, đào tạo chéo; ưu tiên lựa chọn những sinh viên chuyên ngành du lịch.

Không chỉ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các địa phương cũng đã sẵn sàng đón khách với hàng loạt chương trình, sự kiện kích cầu, làm mới các sản phẩm du lịch...

Điển hình như tại Uông Bí, từ nay đến tháng 9/2022, thành phố sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch chào Hè nhằm kích cầu du lịch như: Chương trình nghệ thuật "Âm nhạc và áo dài Việt Nam"; hội chợ thương mại OCOP gắn với trưng bày mai vàng Yên Tử; đăng cai tổ chức giải cờ tướng trong khuôn khổ SEA Game 31; tuần lễ Phật đản; tuần lễ Vu lan; lễ hội hoa cúc; liên hoan ẩm thực đường phố... Từ đó, truyền tải thông điệp "Uông Bí - Du lịch xanh, an toàn và thân thiện".

Có thể thấy, các doanh nghiệp và địa phương đang nỗ lực, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thu hút và phục vụ du khách.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Legacy Yên Tử về đêm

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Legacy Yên Tử về đêm

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong năm 2022, tập trung vào cao điểm mùa Hè với các sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, lễ hội áo dài, liên hoan ẩm thực, liên hoan xiếc quốc tế độc đáo đặc sắc... Bên cạnh đó, quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động du lịch, tạo dựng các sản phẩm du lịch mới, phong phú, độc đáo, hấp dẫn với chất lượng cao và giá cả phù hợp để thu hút du khách. Đồng thời, rà soát, đánh giá và tổ chức đào tạo, đào tạo lại lực lượng lao động du lịch, nhằm mục tiêu tăng chất lượng lao động du lịch, bổ sung lực lượng còn thiếu hụt...

Quảng Ninh đặt mục tiêu khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch bệnh.

Trong đó, công tác truyền thông rộng rãi, toàn diện trên đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; hoạt động xúc tiến bài bản theo hướng trọng tâm, trọng điểm cả ở trong nước và quốc tế; chủ động làm việc với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên của Diễn đàn Du lịch liên khu Á vực Đông Á (EATOF); các sản phẩm du lịch không dàn trải, đảm bảo đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền...

Xem thêm
Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên - Huế

THỪA THIÊN - HUẾ Ông Hoàng Đăng Khoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách được Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập báo Thừa Thiên - Huế, kể từ ngày 1/11.

Ngăn chặn tàu cá có dấu hiệu vi phạm ngay từ trong bờ

Quyết tâm gỡ 'thẻ vàng' của EC trong năm 2024, Sóc Trăng không chỉ kiểm soát tốt đội tàu cá, mà còn tăng cường các biện pháp truy xuất nguồn gốc, giám sát hành trình.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất