| Hotline: 0983.970.780

Mong muốn GIZ hỗ trợ nâng cao chất lượng rừng, giảm phát thải nông nghiệp

Thứ Ba 04/06/2024 , 13:31 (GMT+7)

Sáng 4/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn cho ông Christoph Erich Wilhelm Klinnert.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (ảnh phải) trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn cho ông Christoph Erich Wilhelm Klinner nhằm ghi nhận những đóng góp của ông khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc dự án MCRP, Tổ chức GIZ. Ảnh: Linh Linh.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (ảnh phải) trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn cho ông Christoph Erich Wilhelm Klinner nhằm ghi nhận những đóng góp của ông khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc dự án MCRP, Tổ chức GIZ. Ảnh: Linh Linh.

Kỷ niệm chương nhằm ghi nhận những đóng góp của ông cho ngành nông nghiệp Việt Nam với vai trò là Giám đốc dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long (MCRP)”, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ).

Ông Christoph Klinnert có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hợp tác phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, từ năm 2019, ông là Giám đốc Dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long (MCRP) giai đoạn 1 và 2 do Bộ NN-PTNT là cơ quan chủ quản. Đồng thời, ông cũng quản lý trực tiếp một số dự án như Cải thiện Hệ thống tuần hoàn nước phục vụ sản xuất thủy sản bền vững (viết tắt là i4Ag); Quản lý rác thải đại dương (3RPROMAR); Quản lý rác thải và kinh tế tuần hoàn tại một số quốc gia Đông Nam Á (AMUSE)…

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, trong khuôn khổ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật Việt Nam – Đức, ông Christoph Klinnert đã nỗ lực hết mình và có nhiều đóng góp quan trọng, hỗ trợ Bộ NN-PTNT cũng như các đối tác phía Việt Nam trong nhiều hoạt động xây dựng, sửa đổi, bổ sung và làm mới các văn bản pháp lý, chính sách, quy định, hướng dẫn liên quan đến lĩnh vực phòng chống thiên tai, phát triển thủy sản, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, thoát nước chống ngập, bảo vệ bờ biển, xây dựng các cơ chế điều phối và liên kết phát triển vùng ĐBSCL.

Thứ trưởng mong muốn GIZ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực phòng chống thiên tai mà còn ở những lĩnh vực khác.

Thứ trưởng mong muốn GIZ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực phòng chống thiên tai mà còn ở những lĩnh vực khác.

Ông Christoph Klinnert cũng thúc đẩy các sáng kiến, hoạt động thí điểm về quản lý, quan trắc nguồn nước, quản lý rác thải, bảo vệ vùng ven biển, mô hình tôm lúa, thoát nước và chống ngập... tại ĐBSCL và một số tỉnh thành khác.

Với các dự án ông trực tiếp quản lý, 30 hội nghị, hội thảo đã được tổ chức về lĩnh vực thoát nước, chống ngập úng, quy hoạch đô thị và nông thôn, liên kết vùng, lồng ghép phòng chống thiên tai, ngập úng, biến đổi khí hậu trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, lập kế hoạch và quy hoạch tại vùng. Ngoài ra, ông cũng đã có đóng góp chung cho phát triển nông nghiệp ở tất cả các lĩnh vực như sản xuất lúa, lúa - tôm, phát triển thủy sản, bảo vệ bờ biển, đặc biệt là các xu thế tổng thể chống sạt lở.

Trong những năm tới, Thứ trưởng mong muốn GIZ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực phòng chống thiên tai mà còn ở những lĩnh vực khác.

“Chúng tôi cho rằng hoạt động của GIZ tại Việt Nam rất hiệu quả và hữu ích. Bộ NN-PTNT mong muốn các dự án của GIZ tiếp tục duy trì tích cực và trong thời gian tới sẽ hướng tới những lĩnh vực của ngành nông nghiệp Việt Nam như nâng cao chất lượng rừng, giảm phát thải trong sản xuất nông nghiệp, các hoạt động liên quan đến biến đổi khí hậu, thiên tai… vốn là những hoạt động GIZ có nhiều kinh nghiệm”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết.

Với ghi nhận từ phía Bộ NN-PTNT, ông Christoph Erich Wilhelm Klinnert khẳng định các hoạt động liên quan đến dự án trong thời gian ông đảm nhận vị trí Giám đốc dự án của GIZ tại Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ và chỉ đạo đúng đắn từ phía lãnh đạo Bộ NN-PTNT.

Trong thời gian tới, ông Christoph mong muốn GIZ tiếp tục là đối tác tin cậy của Việt Nam trong đảm bảo sinh kế, đảm bảo khả năng chống chịu trước thiên tai và biến đổi khí hậu. 

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.