| Hotline: 0983.970.780

Một hội thao vui như Seagame ở Lâm Thao

Thứ Sáu 10/06/2022 , 19:00 (GMT+7)

Thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ mấy ngày hôm nay người xe như nêm, cờ hoa rực rỡ, rộn tiếng cười, tiếng nói, tiếng reo hò cổ vũ…

“Vui như Seagame” là từ nhiều người nhận xét về hội thao công nhân viên chức lao động Tập đoàn Hóa chất Việt Nam khu vực phía Bắc, năm 2022 khi 400 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 17 đơn vị trong Tập đoàn đổ về dự thi tại Nhà thi đấu Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ở 5 bộ môn: quần vợt, bóng đá nam, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông. Và giống như ngoài đời, bóng đá luôn là môn thể thao vua, thu hút nhiều người đến xem, bình luận sôi nổi nhất.

Cú ghi bàn đẹp mắt của đội bóng màu da cam, Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Cú ghi bàn đẹp mắt của đội bóng màu da cam, Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Trước hôm diễn ra thi đấu 1 ngày, trời đổ mưa tầm tã nên sân bóng đá giống như một trận vật cầu bùn, các cầu thủ lấm lem như trâu đầm nhưng tiếng hô bên ngoài vang như sấm rền: “vào, vào rồi” sau mỗi cú ghi bàn. Cả ngàn cái miệng cổ động viên của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cùng hô vang, cả ngàn trái tim cùng chung nhịp đập, rất nhiều trong số đó là cùng một gia đình có 2-3 thế hệ đã từng làm việc ở đây. Để theo đúng tinh thần chơi đẹp, mọi vận động viên trước đó đều được Ban tổ chức kiểm tra kỹ hợp đồng lao động, ảnh, bảng lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tránh trường hợp gian lận, “lính đánh thuê” từ bên ngoài trà trộn vào.

Toàn thể đội bóng của Lâm Thao chụp ảnh cùng lãnh đạo đơn vị. Ảnh: Dương Đình Tường.

Toàn thể đội bóng của Lâm Thao chụp ảnh cùng lãnh đạo đơn vị. Ảnh: Dương Đình Tường.

Theo đúng lịch, đáng lẽ hội thao diễn ra năm 2021 nhưng do dịch Covid nên phải hoãn đến năm nay, trùng hợp làm sao lại đúng vào dịp chào mừng 60 năm ngày Công ty bước vào sản xuất. Mới hơn nửa năm trước Covid làm cho tinh thần của con người bấn loạn, tưởng như ngày tận thế đến nơi, giãn cách xã hội triền miên phủ bóng đen đến từng gia đình thì nay được dịp “tháo khoán” bùng nổ nơi hội thao này, chiếc “lò xo” trong đầu mỗi con người bật tung ra đầy phấn khích.

Anh Nguyễn Huy Thông-Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nhận định: “Hội thao là dịp tốt giúp giải tỏa áp lực tâm lý của cán bộ công nhân viên Tập đoàn sau thời gian dài sống trong nỗi lo dịch bệnh. Trong thi đấu không khỏi có những va chạm nhưng trên hết là cái bắt tay giữa các vận động viên, với trọng tài, với khán giả để tăng thêm tình đoàn kết”.

Một trận cầu lông đầy gay cấn. Ảnh: Dương Đình Tường.

Một trận cầu lông đầy gay cấn. Ảnh: Dương Đình Tường.

Người ta nói cười, hò reo, nhảy nhót khi hiệp hai trận bán kết đội bóng Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ghi tới hai bàn trước sự thẫn thờ của đối thủ DAP2, trong khi trước đó hiệp một dằng co bất phân thắng bại.

Trận chung kết đội bóng của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trong màu áo da cam nhanh như một cơn lốc băng lên, cuốn phăng đi hàng phòng thủ của đội bạn, ghi bàn giành cúp vàng một cách xứng đáng. Nhiều khán giả hò gieo khản cả giọng nhưng miệng vẫn cười, mắt vẫn cười, nhìn các cầu thủ của đội mình bảo vệ được ngôi vị vô địch.

Những đường bóng bàn rất đẹp mắt. Ảnh: Dương Đình Tường.

Những đường bóng bàn rất đẹp mắt. Ảnh: Dương Đình Tường.

Lễ bế mạc hội thao diễn ra vào trưa 10/6 sau 2 ngày thi đấu đầy sôi nổi và trọng tinh thần thể thao với sự tham dự của ông Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, ông Lê Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, ông Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn cùng Ban Tổng Giám đốc, đại diện các tổ chức đoàn thể, phòng ban, xí nghiệp.

Kết quả là sự rượt đuổi ngoạn mục của hai đoàn mạnh nhất, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao và Công ty Apatit. Đoàn bạn đã chơi tốt nhưng đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao còn chơi xuất sắc hơn khi đã tham gia đầy đủ trong các nội dung thi đấu và đạt nhiều huy chương vàng, huy chương bạc.

Đội bóng của Lâm Thao giành cúp vàng, giữ vững ngôi vị vô địch. Ảnh: Dương Đình Tường.

Đội bóng của Lâm Thao giành cúp vàng, giữ vững ngôi vị vô địch. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ngay cả những lãnh đạo đã có tuổi như ông Nguyễn Thành Công, Phó Tổng Giám đốc cũng ra sức vì tinh thần thể thao, chạy băng băng trong sân và vợt những cú tennis mạnh khiến cho cánh thanh niên cũng phải kính nể. Đây là dịp để cho mọi người trong ngôi nhà chung của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam được “refresh” về tinh thần cũng như thể chất để ngày mai lại hăng hái bước vào lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của năm 2022./.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất