| Hotline: 0983.970.780

Một ngôi làng ở Trà Leng bị lũ quét nhấn chìm

Thứ Bảy 07/11/2020 , 11:01 (GMT+7)

Ngôi làng Tắc Pát (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) với 26 căn nhà đã bị những trận lũ quét trong cơn bão số 9 và 10 nhấn chìm hoàn toàn.

Ngôi làng Tăc Pát (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: HT.

Ngôi làng Tăc Pát (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: HT.

Ngày 7/11, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng cho biết, một trận lũ quét lớn vừa xảy ra tại địa phương khiến một ngôi làng trên địa bàn bị "xóa sổ" hoàn toàn.

Theo đó, vào ngày hôm qua (6/11), do ảnh hưởng của bão số 10, trên địa bàn xã Trà Leng có mưa lớn. Đến 16h, trận lũ quét nhấn chìm 14 ngôi nhà của người dân ở làng Tắc Pát.

“Đợt bão số 9, làng Tắc Pát có 12 ngôi nhà đổ sập khi lũ quét qua. 14 ngôi nhà còn lại trong làng cũng chìm trong biển nước trong đợt lũ này. Rất may, thời điểm lũ quét, toàn bộ người dân đã được sơ tán đến nơi an toàn nên không có thương vong về người”, bà Hằng nói.

Trạm bảo vệ rừng Tăk Xoai nằm mấp mé mực nước. Ảnh: HT.

Trạm bảo vệ rừng Tăk Xoai nằm mấp mé mực nước. Ảnh: HT.

Cũng theo bà Hằng, ngoài các căn nhà trong làng thì điểm trường tiểu học khu dân cư Tắc Pát cũng đổ sập và chốt bảo vệ rừng Tăk Xoai cũng có khả năng bị nước cuốn do mực nước đã mấp mé công trình này.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.