| Hotline: 0983.970.780

Một người Hà Nội test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Nhật

Thứ Ba 25/08/2020 , 13:51 (GMT+7)

Người đàn ông ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội, nhập cảnh Nhật Bản, được cơ quan kiểm dịch nước này test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên lấy mẫu test nhanh tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

Nhân viên lấy mẫu test nhanh tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

Bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận thông tin này, ngày 25/8. Bác sĩ Tuấn cho biết kết quả test nhanh chưa khẳng định người này mắc Covid-19 hay không. Người này đã nhập cảnh Nhật Bản, vì vậy sẽ tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 của giới chức Nhật.

Hiện chưa rõ tuổi của người đàn ông. Ca này được CDC Hà Nội xem là ca nghi nhiễm và áp dụng các biện pháp khoanh vùng, cách ly phòng chống Covid-19 như ca nhiễm.

Tại Hà Nội, những người tiếp xúc trực tiếp (F1) với người này đã được nhà chức trách truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Bác sĩ Tuấn cho biết hôm nay nhóm F1 có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính nCoV.

"Kết quả xét nghiệm này rất quan trọng, nhằm đảm bảo không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng", bác sĩ Tuấn nói.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai, xác định hai trường hợp F1, 24 người F2, 51 người F3 của ca nghi nhiễm này. Toàn bộ phòng ở và khu nhà của hai trường hợp F1 đã được phun thuốc khử khuẩn. Các trường hợp F2, F3 cũng được đưa vào diện giám sát, cách ly theo dõi.

Đây là trường hợp thứ hai có kết quả dương tính bằng test nhanh sau khi đến Nhật Bản. Trường hợp thứ nhất là nữ bác sĩ 30 tuổi, xét nghiệm RT-PCR sau đó kết quả âm tính nCoV.

Về nguyên tắc, kết quả xét nghiệm qua test nhanh chỉ có giá trị sàng lọc nCoV, không có ý nghĩa khẳng định. Những người có kết quả dương tính khi test nhanh sẽ được lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR. Kết quả xét nghiệm RT-PCR có giá trị khẳng định, mẫu bệnh phẩm dương tính khi test nhanh có thể cho kết quả khẳng định là âm tính hoặc dương tính.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất