| Hotline: 0983.970.780

Mưa kèm dông lốc gây thiệt hại nhà và hoa màu ở Bến Tre, Vĩnh Long

Thứ Ba 18/07/2023 , 10:09 (GMT+7)

Những ngày qua, tại ĐBSCL xuất hiện mưa lớn kèm dông lốc trên diện rộng gây hư hỏng nhà cửa và thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.

Một căn nhà của người dân ở Bến Tre bị sập do dông lốc. Ảnh: CTV.

Một căn nhà của người dân ở Bến Tre bị sập do dông lốc. Ảnh: CTV.

Tại Bến Tre, trong các ngày 16 - 17/7, mưa lớn kèm dông lốc đã gây thiệt hại 27 căn nhà tại các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú. Ngoài ra, còn gãy đổ 1,2ha cây sầu riêng, nhiều cây xanh đô thị tại thành phố Bến Tre bị bật gốc, gãy nhánh.

Tại Vĩnh Long, trong ngày 17/7 lốc xoáy đã làm thiệt hại 11 căn nhà tại huyện Long Hồ, Mang Thít, trong đó sập hoàn toàn 2 căn. Bên cạnh đó mưa dông còn gây đỗ ngã 19 cây sầu riêng tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít thiệt hại 76 triệu đồng.

Sau khi dông lốc xảy ra, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên người dân. Đồng thời huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ di dời, khắc phục các ngôi nhà bị hư hỏng. Bên cạnh đó, khảo sát mức độ thiệt hại để hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho các hộ dân theo quy định.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất