| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây chia cắt nhiều tuyến đường, sạt lở bờ biển

Thứ Bảy 14/10/2023 , 16:22 (GMT+7)

THỪA THIÊN HUẾ Mưa với cường độ lớn trong những ngày qua đã gây ra tình trạng ngập úng, chia cắt nhiều tuyến đường và sạt lở bờ biển.

Sạt lở tại tuyến đường dân ở xã Phú Diên, huyện Phú Vang. CĐ.

Sạt lở tại tuyến đường dân ở xã Phú Diên, huyện Phú Vang. CĐ.

Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mưa lớn với cường độ cao trong những ngày qua đã gây một ra tình trạng ngập úng và sạt lở tại một số địa phương trong tỉnh.

Theo ghi nhận, từ trưa 13/10 do mưa cường suất lớn vùng đồng bằng đã gây ngập úng, ngập lụt các tuyến nội đô thành phố Huế, các xã thuộc huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc. và thị xã Hương Trà, Hương Thủy.  

Sụt lún tại kiệt 69 Phạm Thị Liên, thành phố Huế. Ảnh: CĐ.

Sụt lún tại kiệt 69 Phạm Thị Liên, thành phố Huế. Ảnh: CĐ.

Tại thành phố Huế, tính đến trưa 14/10, mưa đã giảm cường độ nên các tuyến đường ngập úng trên địa bàn thành phố đã thoát hết nước. Người dân các vùng thấp trũng bắt đầu tiến hành dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa.

Bờ biển tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: CĐ.

Bờ biển tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: CĐ.

Tại huyện Phong Điền, Quốc Lộ 49B đoạn qua xã Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương bị ngập nhiều điểm, có nơi ngập sâu 0,6m với tổng chiều dài hơn 2.500m. Các tuyến tỉnh lộ 4, tỉnh lộ 6 và một số tuyến giao thông liên thôn, liên xã trên cũng bị ngập nhiều điểm gây tắc đường.

Tại huyện Quảng Điền, tuyến tỉnh lộ 8A ngập đoạn bắt đầu từ thị trấn Sịa đi Huế với độ sâu 30 - 40cm). Tuyến tỉnh lộ 4 đoạn xã Quảng Phước, Quảng Thọ và đoạn qua khu trung tâm xã Quảng Thành ngập sâu từ 30 - 50cm.

Một số tuyến đường tại xã Quảng Phước cũng bị ngập từ 30 - 40 cm, có nơi ngập hơn 1m. Người dân muốn di chuyển giữa các địa phương phải dùng ghe thuyền.

Sạt lở bờ biển ăn sâu vào nhà dân. Ảnh: CĐ.

Sạt lở bờ biển ăn sâu vào nhà dân. Ảnh: CĐ.

Cũng tại huyện Quảng Điền, mưa lớn đã gây sạt lở ở thôn Mai Dương, xã Quảng Phước với chiều dài 50m.

Hiện chính quyền địa phương sử dụng 50m3 đá, 25 rọ sắt và huy động 50 cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện, dân quân, cán bộ địa phương để khắc phục. Đến chiều 14/10 đã khắc phục xong.

Ngập úng xảy ra tại tuyến tỉnh lộ 4, đoạn qua phường Hương Vinh, thành phố Huế. Ảnh: CĐ.

Ngập úng xảy ra tại tuyến tỉnh lộ 4, đoạn qua phường Hương Vinh, thành phố Huế. Ảnh: CĐ.

Riêng tại huyện Phú Vang, tình trạng sạt lở bờ biển tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của Phòng NN-PTNT huyện Phú Vang, mưa lớn trong những ngày qua đã làm sạt lở bờ biển tại xã Phú Diên với chiều dài 50m, sâu từ 5 - 7m. Một số tuyến đường dân sinh của địa phương này cũng bị sạt lở nghiêm trọng (thôn Phương Diên 4 điểm và thôn Mỹ Khánh 3 điểm).

Số liệu từ Đài KTTV tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ 19h ngày 12/10 đến 7h ngày 14/10, lượng mưa tại các trạm phổ biến từ 200 - 450mm, có nơi cao hơn như Thủy Thanh 505mm, Đồn Biên phòng Chân Mây Phú lộc 557mm; cảng Tư Hiền 488mm.

Theo dự  báo, từ hôm nay 14/10 đến ngày 17/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to, mưa rất to, có nơi mưa đặc biệt to và rải rác có giông; trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 300 - 500mm, có nơi trên 700mm.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.