| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây ngập tại thành phố Lào Cai

Thứ Sáu 30/08/2024 , 14:27 (GMT+7)

Tuyến đường chính của thành phố Lào Cai bị ngập nước, gây hư hỏng tài sản của người dân.

Khu vực chợ Pom Hán thuộc phường Pom Hán, thành phố Lào Cai bị ngập nặng. Ảnh: N.Duy.

Khu vực chợ Pom Hán thuộc phường Pom Hán, thành phố Lào Cai bị ngập nặng. Ảnh: N.Duy.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, kết hợp với vùng hội tụ gió yếu trên mực 5.000m, từ đêm 29/8 đến sáng 30/08/2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa đều khắp, một số nơi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đến trưa 30/8 cho thấy, có 74 căn nhà bị hư hại, ngập nước, gây thiệt hại tài sản, vật dụng sinh hoạt của người dân. Trong đó, tập trung chủ yếu ở thành phố Lào Cai với 72 căn nhà, số còn lại ở huyện Bắc Hà.

Về sản xuất nông nghiệp, 25ha hoa màu tại thành phố Lào Cai bị ngập úng, 2ha ngô ở huyện Bảo Thắng bị gãy đổ...

Một số tuyến đường tại Lào Cai bị sạt lở do mưa kéo dài. Ảnh: N.Duy.

Một số tuyến đường tại Lào Cai bị sạt lở do mưa kéo dài. Ảnh: N.Duy.

Mưa lớn cũng gây sạt lở, làm đứt gãy 2 điểm trên tuyến kênh mương bê tông dài khoảng 50m thuộc công trình thủy lợi Ma Sín Chải - Cô Tông - Bản Vàng - Nậm Hành (xã Bản Cái, huyện Bắc Hà).

Ngoài ra mưa lớn cục bộ gây ngập úng tại một số điểm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (đường 58) xe máy không lưu thông được, đặc biệt đoạn từ nhà thi đấu tỉnh đến khu vực bến xe trung tâm; đường Hoàng Quốc Việt từ phường Bắc Lệnh đến phường Pom Hán, thành phố Lào Cai cũng bị ngập úng, nước dâng cao.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.