| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây sạt lở quốc lộ 4H

Thứ Ba 08/06/2021 , 17:52 (GMT+7)

Ngày 8/6, do lượng mưa lớn đã làm sạt lở taluy dương tại Km190+750 quốc lộ 4H thuộc địa phận xã Mù Cả (huyện Mường Tè, Lai Châu).

Quốc lộ 4H bị sạt lở gây tắc đường tạm thời. Ảnh: U.B

Quốc lộ 4H bị sạt lở gây tắc đường tạm thời. Ảnh: U.B

Sạt lở đã khiến các phương tiện không thể di chuyển qua đoạn quốc lộ này.

Khối lượng đất đá sạt lở chặn ngang tuyến quốc lộ 4H ước tính khoảng 650m3. Hiện các đơn vị thi công đang gấp rút xử lý các chỗ sạt, di dời đất đá cho các phương tiện lưu thông trở lại.

Được biết, quốc lộ 4H là tuyến giao thông rất quan trọng, giúp huyện vùng cao biên giới Mường Tè rút ngắn thời gian thông thương với các huyện trong tỉnh Lai Châu

Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn Lai Châu, tới 15h30 chiều 8/6 rãnh áp thấp tiếp tục duy trì kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500m. Do đó, dự báo đêm 8/6 và sáng mai (9/6), tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 10-20mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Mưa to có khả năng tập trung ở các huyện Sìn Hồ, Mường Tè, Nậm Nhùn vào đêm và rạng sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở cục bộ.

Đài Khí tượng thuỷ văn Lai Châu cũng cảnh báo, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11/6; rủi ro thiên tai do mưa lớn đánh giá là ở cấp độ 1.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...