| Hotline: 0983.970.780

"Mỳ tặc" hoành hành

Thứ Hai 22/11/2010 , 09:41 (GMT+7)

UBND xã Sa Bình (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) cho biết, trong những ngày qua, các vụ mất trộm mỳ liên tục xảy ra trên địa bàn, khiến không ít hộ dân nơi đây mất ăn, mất ngủ.

Tình trạng “mỳ tặc” không chỉ xảy ra ở Sa Bình mà diễn ra ở hầu khắp các địa phương có trồng mỳ của tỉnh (như ở xã Đăk Cấm, TP.Kon Tum, toàn xã đã có 40 gia đình trình báo chính quyền bị mất trộm mỳ).

Thủ đoạn của bọn trộm mỳ là vào giữa rẫy, chọn những gốc  tốt nhất, nhổ lên chặt lấy củ, sau đó trồng cây xuống lại. Khi chủ rẫy mỳ phát hiện cây chết héo là cũng đã vài ba ngày trôi qua…Được biết, giá mỳ tươi thu mua ở mức cao - trên 2.000 đồng/kg là nguyên nhân khiến nhiều kẻ liều lĩnh đi trộm mỳ. Toàn tỉnh Kon Tum hiện có gần 40.000ha mỳ, nhiều nhất là các huyện Sa Thầy, Đăk Tô, Ngọc Hồi, TP.Kon Tum…

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.