| Hotline: 0983.970.780

Năm 2020, tăng 15 Dịch vụ công Quốc gia mật thiết đến đời sống người dân

Thứ Ba 17/12/2019 , 10:16 (GMT+7)

Sau khi Thủ tướng nhấn nút khai trương Cổng Dịch vụ trực tuyến Quốc gia, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trải nghiệm Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: VGP.

Trong thư, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, ngày 9/12 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Tại thời điểm khai trương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ, gồm: Đổi giấy phép lái xe; Cấp giấy phép lái xe quốc tế; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ là: Thông báo hoạt động khuyến mại; Đăng ký hoạt động khuyến mại; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; Nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cho biết thêm, trong quý I/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống người dân và doanh nghiệp, tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giao diện Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Để Cổng Dịch vụ công Quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp, đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống.

“Tôi viết thư này trân trọng đề nghị mỗi người dân, doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của Quý vị để cùng các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện hệ thống Cổng dịch vụ công ngày một tốt hơn phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hãy truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn. Xin chân thành cảm ơn!”  Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Xem thêm
Đề xuất tăng chi ngân sách cho giáo dục, y tế

Nếu thực hiện tự chủ, các bệnh viện và trường đại học công lập có thể tăng viện phí hoặc học phí lên cao, khiến người bệnh, người học phải chi trả nhiều tiền hơn.

Tìm nguyên nhân khiến ngành chè 'ngại đổi mới'

'Cây chè là cây truyền thống và từng được bao cấp một cách triệt để về doanh nghiệp và đầu ra. Như vậy, đây có phải là nguyên nhân khiến ngành chè ngại đổi mới?' - nguyên Thứ trưởng Lê Quốc Doanh trăn trở.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Người phụ nữ 'biến đổi' vùng đất nghèo thành vườn rau bội thu

SƠN LA Bà Luyến, một nông dân ngụ cư, đã nỗ lực thay đổi bản Tự Nhiên từ vùng đất nghèo khó thành điểm sáng nông nghiệp sạch, mang lại cuộc sống ấm no cho cộng đồng.