| Hotline: 0983.970.780

Nam Định mưa rất to, nước biển dâng cao đột ngột cuốn trôi các bãi ngao

Thứ Sáu 15/09/2017 , 15:23 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Nam Định đã có nơi mưa vừa, vừa rất to. Tại các bãi biển như Quất Lâm (Giao Thủy), Hải Lý, Thịnh Long (Hải Hậu) nước biển dâng lên cao tràn vào các đường ven biển, sóng biển đánh cao 2 m.

Theo Đài KTTV tỉnh Nam Định, từ trưa và chiều ngày 15/9, tại khu vực ven biển tỉnh Nam Định dự báo có gió mạnh cấp 8, giật cấp 11.

13h30, có mặt tại bãi biển Quất Lâm, theo ghi nhận của PV NNVN thời tiết đang mưa rất to, gió giật cấp 8, nước biển dâng lên cao, sóng biển đánh cao gần 2 mét,

Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản, lãnh đạo thị trấn Quất Lâm đã huy động người dân nhanh chóng vào bờ trú bão, con đường chính dẫn ra các kiốt ngoài biển đã được ngăn chặn, nghiêm cấm người dân cố tình ra đó cứu vớt đồ đạc.

Tại một số đầm nuôi ngao, tôm của người dân ven biển Quất Lâm đã bị mất trắng hoàn toàn do nước biển dâng cao đột ngột, người dân không xoay sở kịp.

Anh Nguyễn Văn Nhiên (tổ dân phố Cồn Tàu Nam, TT. Quất Lâm) cho biết: Khoảng 10h nước biển bất đầu dâng cao, nhanhh chóng tràn nước vào các bãi đầm nên tôm của nhà tôi đã bơi đi hết. Ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng”.

Khảo sát khu vực quanh đó, chúng tôi ghi nhận thêm có khoảng 10 đầm nuôi ngao, tôm cũng mất trắng hoàn toàn, người dân thẫn thờ chỉ biết đứng trên bờ nhìn đầm nuôi ngập trắng nước.

Khu vực ven biển có 916 lều, chòi với 1.125 ngư dân, các đơn vị đã thông báo để nhân dân nắm và theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, sẵn sàng vào tránh trú khi có hiệu lệnh.

Một số hình ảnh mà PV NNVN ghi lại được:

14-37-34_nh_1
14-37-34_nh_2
Sóng biển đánh cao gần 4 mét
14-37-34_nh_3
14-37-34_nh_4
 Người dân sơ tán vào bờ
Người dân vớt một số vật dụng ở các kiot bị sóng biển đánh trôi
Lực lượng chức năng chặn đường nghiêm cấm người dân cố tính ra các kiot ở ngoài biển
14-37-34_nh_7
Các bãi đầm nuôi ngao, tôm bị ngập trắng nước

Người dân đang chằng buộc lại đầm
14-37-34_nh_9
Một miếng tôn che kiot bị gió quật bung

 

Xem thêm
Tỷ phú Trần Bá Dương kỳ vọng HAGL Agrico có lãi từ năm 2025

Tỷ phú Trần Bá Dương kỳ vọng HAGL Agrico có lãi từ năm 2025. Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại. Sầu riêng vừa giảm năng suất vừa giảm giá. Ngành chăn nuôi triển khai 3 đề án lớn.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Trồng thành công sâm Hàn Quốc theo hướng hữu cơ tại Vĩnh Phúc

Sử dụng phân hữu cơ và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc cây sâm Hàn Quốc, đã giải quyết các thách thức đặt ra trong phát triển nông nghiệp Công nghệ cao.

Chó hoang bị dại cắn 4 người bị thương

BÌNH PHƯỚC Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh cho biết, đã bắt được con chó thả rông cắn 4 người dân và 4 con chó khác thị trấn Lộc Ninh. Con chó này đã chết vài giờ sau khi bị bắt nhốt và có kết quả dương tính với virus dại.