| Hotline: 0983.970.780

Nam thanh niên tử vong tại Nhật vì tai nạn lao động

Thứ Ba 17/09/2019 , 15:28 (GMT+7)

Nạn nhân Võ Văn H., xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được phát hiện tử vong trong khi ngủ tại công trường làm việc ở Nhật Bản.

Việc đưa thi thể anh H. về đất mẹ đang gặp nhiều khó khăn.

Chiều 17/9, ông Trần Sỹ Anh, Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà xác nhận, trên địa bàn vừa có một nam thanh niên đi lao động ở Nhật Bản không may bị tai nạn lao động tử vong.

Nạn nhân là anh Võ Văn H. (SN 1996), trú tại thôn Hưng Giang, xã Việt Xuyên. Cách đây gần 1 năm, với số vốn tích góp được trong quá trình làm việc tại Thái Lan, H. nhờ bố mẹ vay mượn thêm để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Đơn hàng H. nhận được là xây dựng.

Sau khi H. rời khỏi Việt Nam chưa được 1 tháng thì bà nội qua đời vì bệnh tật. Số tiền H. làm việc trong gần 1 năm qua cũng chưa kịp trả hết thì tai nạn đã ập đến, khiến gia đình H. khó khăn chồng chất.

“Đến thời điểm này, phía Cơ quan chức năng của Nhật đang phong tỏa điều tra nên chưa bàn giao thi thể cho người nhà sang nhận dạng. Hiện gia đình H. đã cử ông Lộc (là chú ruột) đang làm các thủ tục để chờ sang bên đó”, ông Nguyễn Hữu Dưỡng, Trưởng Công an xã Việt Xuyên thông tin thêm.

Cũng theo ông Dưỡng, thông tin từ gia đình Hướng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là trong khi ngủ tại công trường làm việc, H. và một nạn nhân người Nam Định bị ngạt khí tử vong tại chỗ, còn 1 nạn nhân khác người Nghệ An cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

“Có 5 người Việt Nam và một người Nhật Bản cùng làm việc tại công trường. Ở đây công ty có bố trí phòng nghỉ lại cho công nhân. Hôm đó 2 người Việt Nam và 1 người Nhật về phòng trọ gần đó ngủ, còn 3 người Việt Nam ở lại nghỉ tạm để làm ca tiếp thì tai nạn ập đến”, ông Dưỡng nói.

Hiện thi thể các nạn nhân đang được lưu giữ tại thủ đô Tokyo – Nhật Bản để tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân và làm thủ tục pháp lý.

Được biết, rất đông cộng đồng người Việt tại Nhật đã đến khu vực xảy ra tai nạn và nơi lưu giữ thi thể nạn nhân nhưng không thể tiếp cận hiện trường.

Nguyên nhân cuối cùng khiến các nạn nhân tử vong vẫn đang được cơ quan chức năng Nhật Bản điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.