| Hotline: 0983.970.780

Nâng tầm hợp tác, Bảo hiểm Agribank ngược dòng trước cơn bão ‘niềm tin’

Thứ Năm 07/12/2023 , 11:54 (GMT+7)

Trước những khó khăn chưa từng có của ngành bảo hiểm trước cơn bão ‘niềm tin’, Bảo hiểm Agribank vẫn lá chắn tài chính, điểm tựa vững chắc của tam nông.

Năm 2023 đi qua đánh một dấu mốc không mấy ‘tươi sáng’ đối với ngành bảo hiểm, dư chấn của cuộc khủng hoảng niềm tin trên thị trường bảo hiểm, nổi cộm là kênh bán chéo bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng khiến người dân mất niềm tin vào kênh phân phối này. Dẫu cho, tính chất của bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ khác nhau nhưng cơn bão ‘niềm tin’ cũng gây ảnh hưởng không nhỏ cho toàn ngành.

Lễ ký kết Hợp đồng tổng đại lý bảo hiểm giữa Ngân hàng Agribank và Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Lễ ký kết Hợp đồng tổng đại lý bảo hiểm giữa Ngân hàng Agribank và Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Tuy nhiên, với vai trò là 1 trong 3 trụ cột trong lĩnh vực Tài chính – Bảo hiểm – Ngân hàng của Agribank, Bảo hiểm Agribank thực hiện sứ mệnh trong việc bảo vệ dòng vốn tín dụng, bảo vệ tệp khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tạo kênh huy động vốn với định hướng phát triển gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Agribank trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Bảo hiểm Agribank đã kiến tạo cho mình con đường phát triển riêng biệt khi xây dựng mô hình kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua Ngân hàng (Bancassurance). Bảo hiểm Agribank đã dần trở nên thân thuộc và trở thành ‘điểm tựa’ an toàn cho người vay vốn tại ngân hàng Agribank.

Agribank và Công ty Bảo hiểm Agribank đã từng bước phát triển và nhân rộng mô hình kênh phân phối, đưa Bảo hiểm Agribank khẳng định vị thế TOP 10 trên bản đồ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với tệp khách hàng chủ yếu là nông dân, ngư dân, diêm dân. Tính đến nay, đã có hơn 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của Agribank được bảo hiểm, với gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng; hơn 50.000 khách hàng vay vốn tại Agribank được bồi thường với số tiền thụ hưởng gần 900 tỷ đồng; số tiền Agribank thu ủy thác đại là 400 tỷ đồng.

Đây cũng là nguyên nhân, người dùng ví Bảo hiểm Agribank như một chiếc khiên vững chắc bởi luôn bám sát sứ mệnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ: ‘đồng hành và bảo vệ khách hàng trên mọi chặng đường’. Bằng việc phối hợp xây dựng và triển khai các sản phẩm bảo hiểm gắn liền với đặc thù tín dụng của hệ thống Agribank, Bảo hiểm Agribank đã phát triển và ghi những dấu ấn thành công. Hoạt động bảo hiểm đã hỗ trợ sự lưu thông của dòng vốn tín dụng, đặc biệt tại khu vực nông thôn khi đảm bảo khả năng chi trả nợ vay, giảm nợ xấu.

Nhằm phát huy vai trò, sứ mệnh của mình, mới đây, Agribank và Bảo hiểm Agribank đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng Tổng đại lý Bảo hiểm. Đây là một sự thay đổi lớn, là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank. Bởi trước đây, Hợp đồng đại lý bảo hiểm được Bảo hiểm Agribank triển khai ký kết với các Tổng đại lý là các Chi nhánh Agribank loại 1 trên toàn quốc. Năm 2023 được sự nhất trí của Hội đồng thành viên Agribank và sự quan tâm chỉ đạo của Tổng giám đốc Agribank, Hợp đồng đại lý bảo hiểm nay được ký tập trung giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank.

Hợp đồng đại lý bảo hiểm được ký kết với Agribank là nền tảng, điểm tựa vững chắc để Bảo hiểm Agribank triển khai hoạt động kinh doanh bảo hiểm, khai thác tiềm năng to lớn của Agribank và xác lập vị thế trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank nhận định Bảo hiểm Agribank có một vị trí quan trọng trong hệ sinh thái Ngân hàng Agribank. Thỏa thuận hợp tác này nhằm cụ thể hóa một cách bài bản có hệ thống những nội dung, chương trình đã, đang và sẽ hợp tác, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Agribank thông qua việc bảo vệ nguồn vốn, khách hàng.

Từ đó giúp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng, tăng nguồn thu dịch vụ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu Agribank nói chung và các công ty con nói riêng. Việc phát triển của đơn vị đúng với định hướng và mục tiêu thành lập. Hoạt động bảo hiểm đã hỗ trợ sự lưu thông của dòng vốn tín dụng, đặc biệt tại khu vực nông thôn khi đảm bảo khả năng chi trả nợ vay, giảm nợ xấu. Bảo hiểm Agribank chính là công cụ quản trị rủi ro hữu hiệu và hiệu quả cho Agribank.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bảo hiểm Agribank cho rằng, định hướng xuyên suốt thị trường mục tiêu của Bảo hiểm Agribank là lĩnh vực nông nghiệp và khu vực tam nông. Trong đó yếu tố cốt lõi làm nên sự phát triển của Bảo hiểm Agribank là kênh phân phối Banca với các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của cả khách hàng và Agribank. Tính đến 30/11/2023 Bảo hiểm Agribank cơ bản đã hoàn thành một số chỉ tiêu của đề án chiến lược 2021 – 2025.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Cụ thể, về bộ máy và phát triển mạng lưới, Bảo hiểm Agribank đã có 19 chi nhánh và 01 Ban trù bị thành lập chi nhánh (dự kiến hoạt động chính thức từ 01/01/2024), hoàn thành chỉ tiêu 20 chi nhánh theo đề án chiến lược. Vốn điều lệ Bảo hiểm Agribank đạt 723 tỷ đồng vào 31/12/2023. Hoàn thành lộ trình tăng vốn lên 700 tỷ đồng theo đề án chiến lược. Chi trả cổ tức năm 2023: 51,34%/năm (41,34% chi trả cổ tức bằng CP, 10% chi trả cổ tức bằng tiền mặt), hoàn thành chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 14%/năm. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu: 11 tháng đầu năm 2023: ROE là 16%/năm, đạt chỉ tiêu ROE tối thiểu 15% theo đề án chiến lược. Bảo hiểm Agribank đang thực hiện sắp xếp bộ máy tại TSC để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện lập đề án nâng cấp mô hình lên Tổng Công ty trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bảo hiểm Agribank cũng sẽ thực hiện lên sàn giao dịch chứng khoán vào thời điểm thích hợp trong giai đoạn 2021 – 2025.

Năm 2023 là một năm đầy thách thức với Bảo hiểm Agribank, cơn bão ‘khủng hoảng’ niềm tin đã khiến mức độ hấp thụ sản phẩm bảo hiểm còn hạn chế, người dân còn ‘dè dặt’ trước những sản phẩm bảo hiểm được phân phối qua kênh ngân hàng. Cùng với đó, tình hình kinh tế trong và ngoài nước ngày càng khó khăn do suy thoái chung. Nhưng đây cũng là cơ hội cho kệnh bancassurance phát triển, khi nhu cầu phân tán rủi ro tăng cao. Vì vậy, đây cũng là năm đánh dấu những bước chuyển mình, những thay đổi của Bảo hiểm Agribank để thích ứng với mọi hoàn cảnh, hướng đến hoạt động tối ưu và phát triển bền vững.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm