| Hotline: 0983.970.780

Nga tuyên bố đã phát triển vắcxin phòng chống virus Ebola

Thứ Năm 14/01/2016 , 08:56 (GMT+7)

AFP đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/1 tuyên bố nước này đã phát triển một loại vắcxin phòng chống virus Ebola

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Putin nêu rõ: "Chúng tôi có tin tốt. Chúng tôi đã phát hiện ra một loại thuốc chống Ebola. Loại thuốc này, sau các cuộc thử nghiệm đã cho thấy có hiệu quả cao hơn các loại thuốc được sử dụng trên thế giới từ trước đến nay."

Tuy nhiên, ông Putin đã không cho biết tên của loại thuốc này và nó hoạt động ra sao, cũng như ai đang phát triển, đồng thời cũng không cung cấp chi tiết về bất kỳ cuộc thử nghiệm nào.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết, Nga đã phát triển một loại vắcxin "độc nhất vô nhị và không có loại thuốc tương tự nào trên thế giới."

Trước đó trong tháng 10/2014, Bộ trưởng Skvortsova đã thông báo Nga hy vọng sẽ sản xuất ra 3 loại vắcxin trong vòng sáu tháng tiếp theo và một trong số đó đã sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm trong bệnh viện.

Vietnam+

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.