Công trình hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực ĐBSCL, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường đảm bảo quốc phòng – an ninh trong khu vực.
|
Cầu Cao Lãnh đã hoàn thành đang chờ ngày khánh thành. Cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc địa phận TP. Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) |
|
Cầu Cao Lãnh thuộc Dự án giao thông kết nối trung tâm ĐBSCL, có tổng chiều dài là 2.014m, phần chính là cầu dây văng hai mặt phẳng dây, chiều dài nhịp chính 350m, tĩnh không thông thuyền 37,5m bằng với cầu Mỹ Thuận và Rạch Miễu, cho phép tàu, thuyền có tải trọng gần 20.000 tấn lưu thông |
|
Lối lên nhịp chính của cầu hướng về huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; trong thời gian chờ khánh thành ngành chức năng cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu |
|
Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m cho 4 làn ô tô và 2 làn xe thô sơ và thiết kế vận tốc thiết kế lên đến 80 km/h |
|
Làn đường chính của Cầu |
|
Tổng kinh phí xây cầu là 3.000 tỉ đồng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Việt Nam |
|
Cầu có 34 nhịp dẫn, 65 nốt dầm, 128 bó cáp. Tháp dây văng hình chữ H cao 120m |
|
Cầu khởi công vào năm 2014, hợp long vào tháng 9-2017 nhưng không kịp hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2017 như dự kiến |
|
Cầu Cao Lãnh cách bến phà Cao Lãnh khoảng 0,8 km về phía hạ lưu sông Tiền và cách cầu Mỹ Thuận 35 km về phía thượng lưu sông |
|
Được biết sau khi cầu Cao Lãnh đưa vào sử dụng, bến phà Cao Lãnh sẽ dừng hoạt động |
|
Trong thời gian chờ khánh thành có nhiều người dân và du khách muốn qua cầu để thưởng thức trải nghiệm ngắm dòng sông Tiền từ trên cầu |
|
Trang trí trồng cây xanh tạo không gian thoáng mát khi lên cầu |