| Hotline: 0983.970.780

Ngập ngầm tràn Kô Chất, xe chở hàng hoá bị ách tắc nghiêm trọng

Thứ Sáu 20/09/2024 , 15:31 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài, nước dâng cao đã làm ngập ngầm tràn Cô Chất (xã Măng Bút, huyện Kon Plông, Kon Tum), gây ách tắc nghiêm trọng phương tiện giao thông trên tuyến đường này.

Mưa lớn, nước lên nhanh gây ngập ngầm tràn Cô Chất ở huyện Kon Plông, gây ách tắc giao thông. Ảnh: Đ.L. 

Mưa lớn, nước lên nhanh gây ngập ngầm tràn Cô Chất ở huyện Kon Plông, gây ách tắc giao thông. Ảnh: Đ.L. 

Do ảnh hưởng của mưa lũ, nước dâng đột ngột nên trong 2 ngày 19 và 20/9, ngầm tràn Kô Chất bị ngập sâu từ 0,8 - 1,5m, khiến giao thông trên tuyến đường này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là với các phương tiện xe ô tô chở hàng hoá, thực phẩm không thể qua lại được. Địa phương huy động 20 người để khắc phục sạt lở 2 bên ngầm, chờ nước rút để thông xe.

Sáng ngày 20/9, bà Trần Lan Phương, Bí thư Đảng ủy xã Măng Bút (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) cho biết, trong sáng cùng ngày, đơn vị đã huy động 20 người dân thôn Kô Chất (xã Măng Bút) tiến hành san gạt các vị trí sạt lở 2 bên ngầm tràn nhằm chờ nước rút để thông xe. Xã cũng đã cắm biển cảnh báo để người dân không qua lại ngầm tràn khi mưa bão đổ bộ, nước dâng.

Trước đó, vào chiều ngày 19/9, do ảnh hưởng của mưa bão, trên địa bàn thôn Kô Chất xảy ra mưa lớn. Nước dâng cao khiến ngầm tràn Kô Chất dài 20m (thuộc Tuyến đường Ngọc Hoàng- Măng Bút- Tu Mơ Rông- Ngọc Linh) bị ngập cao khoảng 1,5m. Đây là tuyến đường nối giữa huyện Kon Plông và huyện Tu Mơ Rông thuộc tỉnh Kon Tum. Ngầm tràn ngập sâu đã chia cắt giao thông, xe ô tô, xe tải không thể qua lại, phải đậu 2 bên bờ. Người dân chỉ có thể đi bộ hoặc đi xe máy trên chiếc cầu treo nhỏ ngay bên cạnh ngầm.

Đến sáng nay, nước ở ngầm tràn đã giảm xuống còn khoảng 80cm. Tuy nhiên, do nước chảy xiết nên xe tải, xe ô tô vẫn không thể di chuyển qua ngầm để lưu thông qua lại giữa 2 huyện. Cũng do ảnh hưởng mưa lũ nên 2 bên ngầm tràn, đường bị sạt lở ở nhiều đoạn.

Địa phương huy động người dân tham gia san lấp, gia cố sạt lở để sớm giải phóng ách tắc giao thông. Ảnh: Đ.L. 

Địa phương huy động người dân tham gia san lấp, gia cố sạt lở để sớm giải phóng ách tắc giao thông. Ảnh: Đ.L. 

Cũng theo bà Phương, tại tuyến đường Ngọc Hoàng- Măng Bút- Tu Mơ Rông- Ngọc Linh đoạn qua địa bàn xã Măng Bút, ngoài ngầm tràn qua thôn Kô Chất, còn có 2 ngầm tràn khác qua các thôn Đăk Lanh, Đăk Giắt. Mấy năm qua, những ngầm tràn này rất nhiều lần bị ngập vào mùa mưa, gây chia cắt giao thông, địa phương bị cô lập, khiến người dân khốn khổ. Có trường hợp, người dân lái ô tô qua ngầm bị nước cuốn. Mặc khác, khi nước dâng cao, gây ra việc không vận chuyển được hàng hóa lên các thôn, gây thiếu thốn lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhu cầu của người dân.

“Trước thực trạng đó, chính quyền và người dân mong mỏi sớm có phương án bố trí kinh phí nhằm triển khai đầu tư, nâng cấp các cây cầu. Trước mắt, trong mùa mưa bão, kiến nghị Nhà nước cần hỗ trợ khẩn cấp cầu phao, cầu sắt để người dân qua lại an toàn, xe cấp cứu có thể ra vào ứng cứu người dân trong trường hợp có sự cố xảy ra”, bà Phương nói.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.