| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An ghi nhận trường hợp thứ 2 nhiễm Covid-19

Thứ Tư 16/06/2021 , 06:47 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 là nam giới, trú tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An. Người này làm nhân viên thu hồi nợ cho một ngân hàng.

Ngành Y tế Nghệ An xác nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 2. 

Ngành Y tế Nghệ An xác nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 2. 

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận, sau khi tiếp nhận nguồn tin từ Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về ca bệnh test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19, CDC Nghệ An đã cử nhóm giám sát và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả điều tra dịch tễ sơ bộ như sau:

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 là nam giới, SN 1989, trú ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, người này làm nhân viên thu hồi nợ cho một ngân hàng.

Ngày 2/6, bệnh nhân đi ăn tối với bạn ở quán đối diện nội thất ô tô Nguyễn Văn Cừ, buổi chiều có đi tắm ở Cửa Lò. Trưa ngày 6/6 dự đám cưới ở khách sạn Summer (TP Vinh), sau đó đi uống cà phê ở Highland với 6 người bạn…

Sáng 11/6 bệnh nhân đi làm, do thấy mệt trong người nên khoảng 10h30 xin về nhà nghỉ. Đến chiều 15/6 tiếp tục sốt cao, người mệt nên bệnh nhân đăng ký khám tại Bệnh viện Cửa Đông, test nhanh dương tính với Covid-19.

Sau đó CDC Nghệ An đã lấy mẫu, làm xét nghiệm PCR khẳng định và điều tra yếu tố dịch tễ. Đến 22h30 ngày 15/6, xác định bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.