| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Hoa Kỳ đến Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Thứ Sáu 14/04/2023 , 21:28 (GMT+7)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội tối 14/4, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ 14-16/4.

 

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 16/4. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Antony Blinken trên cương vị Ngoại trưởng Hoa Kỳ, sau hai lần đến thăm Việt Nam trước đó.  

 

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam để trao đổi về tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương kết nối, thịnh vượng, hòa bình và tự cường.

 

Sau đó, ông Blinken sẽ tới Karuizawa, Nhật Bản để tham dự hội nghị Ngoại trưởng G7 và thảo luận với những người đồng cấp về phương hướng cho một loạt vấn đề toàn cầu, trong đó có nội dung giải trừ vũ khí hạt nhân và không phổ biến vũ khí hạt nhân, an ninh lương thực và an ninh năng lượng, và thúc đẩy tầm nhìn tích cực về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony J. Blinken sẽ gặp gỡ cán bộ giảng dạy, sinh viên và các nhà khoa học của Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST). Ông Blinken sẽ tham quan một số nghiên cứu của trường về trí tuệ nhân tạo (AI), robot và máy lọc không khí, đồng thời thảo luận về khả năng hợp tác của Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại sứ quán Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo và giáo dục khoa học.

 

Ông cũng sẽ theo dõi màn trình diễn thi đấu robot của các em học sinh Việt Nam đang chuẩn bị cho Giải vô địch VEX thế giới sắp tới tại Dallas, Texas.

Đây được xem là sự kiện nêu bật những hỗ trợ của Hoa Kỳ trong lĩnh vực STEAM, vốn rất quan trọng đối với sự phát triển không ngừng của Việt Nam trong việc phát triển kinh tế, thúc đẩy sự thịnh vượng của khu vực và nuôi dưỡng một thế hệ các nhà khoa học mới.

 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper đón Ngoại trưởng Blinken tại sân bay.

 

Vụ trưởng Vụ châu Mỹ Lê Chí Dũng (ở giữa) và các quan chức đoàn Việt Nam đón Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken tại sân bay.

Cơ hội việc làm của ngành Y - Dược rất lớn

Cơ hội việc làm của ngành Y - Dược rất lớn

Xã hội 19:09

Sáng 4/5, tại trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, đã diễn ra chương trình 'Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ'.

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Xã hội 17:49

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 5/5/2024

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 5/5/2024

Xã hội 17:21

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 5/5/2024 mới nhất. Dự báo thời tiết ngày mai 5/5 tại Hà Nội, TP.HCM,... sẽ mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Thời sự 17:16

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam.

TP.HCM liên tục đón mưa, đề phòng thời tiết bất thường

TP.HCM liên tục đón mưa, đề phòng thời tiết bất thường

TP.HCM Những ngày qua, nhiều khu vực tại TP.HCM liên tục có mưa. Tuy nhiên, mưa xuất hiện sau chuỗi ngày nắng nóng cũng đi kèm thời tiết bất thường như gió giật mạnh, dông lốc.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm 24 lãnh đạo chủ chốt

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm 24 lãnh đạo chủ chốt

Thời sự 15:00

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa công bố quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Xem thêm