| Hotline: 0983.970.780

Người dân lỡ cơ hội đầu tiên ngắm đoàn xe chở Tổng thống

Thứ Hai 23/05/2016 , 06:48 (GMT+7)

Trái với dự đoán của nhiều người, từ sân bay Nội Bài, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Obama không đi qua cầu Nhật Tân mà đi qua cầu Thăng Long, theo đường Phạm Văn Đồng về Khách sạn Marriott lúc 22h20 phút tối 22/5.

06-28-18_nh-1
Sức hút của người đứng đầu Nhà Trắng với người dân Việt Nam không hề nhỏ. Thế nên, khi biết tin ông Obama sẽ nghỉ đêm đầu tiên (22/5) tại Khách sạn Mariott sau khi đặt chân tới Việt Nam, rất đông người đã tụ tập ở tuyến đường Đỗ Đức Dục (Hà Nội) từ chiều tối.

06-28-18_nh-2
Và, “thánh địa” họ lựa chọn đứng chân nhiều nhất là khu vực đối diện cổng ra vào khách sạn Marriott, trước số nhà 22 Đỗ Đức Dục.

Họ mang theo đủ loại phương tiện ghi hình từ điện thoại thông minh, gậy tự sướng, ipad, máy ghi hình, máy ảnh với để ghi lại khoảnh khắc hiếm gặp này.

06-28-18_nh-3
Trong các ngõ hẻm quanh khách sạn Marriott chật kín xe máy, xe đạp điện của người dân đón chào đoàn xe của Tổng thống Mỹ.

An ninh ở khu vực Khách sạn Marrott được thắt chặt. Tuy nhiên, trước đó khoảng 20 phút kể từ khi đoàn xe của ông Obama lăn bánh về chỗ nghỉ, các phương tiện giao thông vẫn hoạt động bình thường.

Đúng 22h20 phút ngày 22/5, tiếng còi ủ của đoàn xe dẫn đường vang lên. Đoàn người hối hả giơ máy ghi hình lên cao để chụp ảnh và túa xuống lòng đường Đỗ Đức Dục.

Tuy nhiên, khu vực cổng vào khách sạn Marriott (đối diện số nhà 22 Đỗ Đức Dục) - nơi hầu hết người dân đứng chờ không có bóng dáng của chiếc xe màu đen chở Tổng thống Mỹ. Ông đã vào khách sạn theo lối đường hầm.


Người dân treo pano in hình tổng thống mỹ để chào mừng trước cổng khách sạn marriott

06-28-18_nh-4
Điều này khiến rất nhiều người hụt hẫng.

“Ông Obama là vị Tổng thống trẻ quyền lực nhất thế giới mà tôi muốn gặp một lần trong cuộc đời. Tối nay tôi đã lỡ cơ hội đầu tiên được ngắm nhìn ông và đoàn xe siêu sang. Dù rất buồn nhưng không sao, ông ấy còn lưu lại Hà Nội một vài ngày nữa. Lộ trình hoạt động của ông đã được công bố trên mạng và tôi sẽ chờ ở những nơi ông sẽ đi qua nếu không được vào khu vực mà ông tiếp xúc với người dân”, anh Phạm Văn Hòa, một người dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ.

Còn Nguyễn Thùy Linh (22 tuổi), sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội, bày tỏ rằng lý do mà cô yêu quý vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm vì cô tin “giống như Tổng thống Binclinton, ông Obama đến đây với tinh thần thiện chí hàn gắn vết thương chiến tranh và mở toang cánh cửa giao lưu, hợp tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Tuy nhiên, cũng có người đứng chờ ở nơi ông Obama nghỉ ngơi với mục đích ngắm nhìn những chiếc xe đặc chủng hiện đại nhất thế giới.

Đa số người dân được chúng tôi phỏng vấn đều mong muốn rằng, sau khi thăm đất nước, con người Việt Nam, ông Obama sẽ dành tình cảm đặc biệt với đất nước hình chữ S trong tim. Và, sau khi về nước, ông sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn để tháo rỡ những rào cản trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt là kinh tế và lệnh cấm vận vũ khí và khuyến khích xuất nhập khẩu nông sản giữa hai quốc gia, dân tộc.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm