| Hotline: 0983.970.780

Người đàn ông ở Bạc Liêu âm tính với SARS-CoV-2

Chủ Nhật 28/02/2021 , 21:48 (GMT+7)

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM cho thấy, người đàn ông ở Bạc Liêu âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 28/2, Bộ Y tế cho biết, mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc Covid-19 là ông Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến Viện Pasteur TP.HCM để khẳng định.

Kết quả cho thấy, mẫu bệnh phẩm của người đàn ông trên là âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, sáng 28/2, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau khi phát hiện một trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 từ Sóc Trăng xuống Bạc Liêu xin việc làm.

Ngày 27/2, ông T. cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty Điện gió Bạc Liêu để xin việc làm.

Khoảng 14h30 cùng ngày, một nhân viên điện gió liên hệ dẫn 8 người, trong đó có ông T. tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo cáo ông T. dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu đã báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu và Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu, tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Sau đó, chỉ đạo điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa ông T. về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Qua điều tra, truy vết có 31 trường hợp tiếp xúc gần (F1)  được lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối nay, mẫu bệnh phẩm của 31 F1 âm tính virus SARS-CoV-2.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất