| Hotline: 0983.970.780

Người dân Thừa Thiên – Huế nhẹ nhõm vì bão Noru không gây thiệt hại lớn

Thứ Tư 28/09/2022 , 07:49 (GMT+7)

Bão Noru đã vào vào đất liền nhưng không gây thiệt hại đáng kể ở tỉnh Thừa Thiên – Huế. Người dân đang trở lại nhịp sống bình thường.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng ban chỉ đạo tiền phương và đoàn công tác đến thăm bà con trú bão ở Trường THCS Thuận An (thành phố Huế).

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng ban chỉ đạo tiền phương và đoàn công tác đến thăm bà con trú bão ở Trường THCS Thuận An (thành phố Huế).

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, đến 6h hôm nay 28/9, thời tiết tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bắt đầu ngớt mưa, gió nhẹ.

Nhiều tuyến phố chính tại trung tâm thành phố đã lác đác người đi lại. Tại một số tuyến đường, ghi nhận có cây xanh gãy đổ. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai cưa bỏ, dọn dẹp để giải phóng giao thông, tránh ách tắc đường.

Lực lượng chức năng cưa đốn cành cây gãy vào sáng nay 28/9. 

Lực lượng chức năng cưa đốn cành cây gãy vào sáng nay 28/9. 

Tại xã ven biển Quảng Công, huyện Quảng Điền, một trong 2 địa điểm Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão Noru tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, qua ghi nhận không có thiệt hại nào đáng kể. Người dân nuôi trồng thủy sản và làm các nghề nò, lưới… trên phá Tam Giang thở phào nhẹ nhõm vì bão không ảnh mấy đến hoạt động sản xuất.

Khẩn trương dọn dẹp cây gãy để tránh ách tắc đường. 

Khẩn trương dọn dẹp cây gãy để tránh ách tắc đường. 

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng ban chỉ đạo tiền phương và đoàn công tác đã đến thăm bà con trú bão ở Trường THCS Thuận An (thành phố Huế). Tại đây, Phó Thủ tướng đã động viên, chia sẻ với bà con vì những vất vả khi phải rời nhà để tránh bão và hi vọng bà con sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường khi cơn bão đi qua.

Một số hình ảnh thực tế tại vùng phá Tam Giang thuộc xã Quảng Công, huyện Quảng Điền được ghi nhận vào sáng nay (28/9):

 
 
 
 
 

Video: Lực lượng chức năng triển khai dọn dẹp, giải phóng cây gãy sau khi bão qua. 

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.