| Hotline: 0983.970.780

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19, gọi 1022 để được hỗ trợ

Thứ Sáu 23/07/2021 , 10:12 (GMT+7)

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM triển khai kênh tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, thông qua cổng thông tin 1022.

Từ 20h ngày 22/7, khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ Covid-19.

Cổng thông tin 1022 sẽ tiếp nhận những thông tin gồm:

- Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

- Thông tin về bản thân/gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

- Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)

Sau đó, Cổng thông tin 1022 sẽ chuyển thông tin đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện, Sở LĐ-TB&XH xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, HĐND TP.HCM và MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP.HCM, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Với sự hỗ trợ và đồng hành về kỹ thuật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Cổng thông tin 1022 trở thành một cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền TP.HCM. Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau: trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông,… và cả các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 đã giúp Cổng thông tin 1022 nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của cộng đồng, xã hội.

Bên cạnh đó, từ ngày 16/7, Cổng thông tin 1022 được Thường trực HĐND TP.HCM khóa X chọn để triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri TP.HCM, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri...

Đây là giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM đang trong giai đoạn rất khó khăn khi phải căng mình đối mặt với đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Xem thêm
Công bố quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư với TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng đoàn Kiểm tra số 1908 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư công bố quyết định kiểm tra năm 2025 với TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Báo chí - Đối tác không thể thiếu trong phát triển ngành nông nghiệp

Ngày 22/2, tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì buổi gặp mặt báo chí đầu năm, đồng thời phát động Giải Báo chí Kinh tế Nông nghiệp lần VI-2025.

Từ 1/3, ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước.

Hà Nội lắp đặt camera giám sát vệ sinh môi trường tại bốn quận trung tâm

Hà Nội lắp camera giám sát tại 4 quận trung tâm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trung nhằm phát hiện, xử lý hành vi bỏ rác không đúng nơi quy định.

Bình luận mới nhất