| Hotline: 0983.970.780

Người phụ nữ ẵm hàng chục tỷ đồng của người dân rồi bỏ trốn

Thứ Sáu 12/07/2019 , 10:16 (GMT+7)

Công an TP. Huế đang thụ lý, xác minh nhiều đơn thư tố cáo về việc bà Trần Thị Như Ý vay hơn 70 tỷ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn.

Nhiều người dân tại TP Huế tố cáo bà Trần Thị Như Ý chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng của họ.

Ngày 11/7, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (TT- Huế) cho biết, bà Trần Thị Như Ý (SN 1985, quê quán xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, TT- Huế; trú số 167 Trần Phú, TP. Huế) vay hàng chục tỷ đồng nhưng không có khả năng trả.

Nhiều người dân đã viết đơn, ký tên gửi Công an TP. Huế và các Cơ quan chức năng để tố cáo bà Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn thư, chị M. (trú ở phường Trường An) cho biết, đầu năm 2019, bà Ý đã ngỏ lời vay tiền của chị để góp vốn kinh doanh làm ăn. Tin tưởng chỗ quen biết chị M. đã mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè cùng với số tiền của gia đình tổng hơn 14,3 tỷ đồng để đưa cho bà Ý mượn. Sau khi nhận tiền, bà Ý có viết giấy mượn nợ, đồng thời cam kết sẽ sớm hoàn trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, sau thời gian dài cho mượn tiền, gọi điện thoại để hỏi về số tiền thì bà Y cho biết đang khó khăn và xin thêm thời gian.

Giấy xác nhận của bà Trần Thị Như Ý để vay tiền một người dân ở TP. Huế.

Tương tự, nhiều phụ nữ khác ở địa bàn TP. Huế cũng đã cho bà Ý mượn tiền người thấp nhất là 100 triệu đồng, người nhiều nhất vài tỷ đồng. Khi hay tin bà Ý lừa đảo chiếm đoạt tiền, các chủ nợ đã tìm đến địa chỉ Shop thời trang BB House (tại 167 Trần Phú, TP Huế) của vợ chồng bà Ý để xiết nợ.

Đại tá Hoàng Long cho hay, hiện đối tượng Y đã bỏ trốn khỏi địa phương, nhà khóa kín cửa nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Quá trình xác minh làm rõ đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì Công an TP Huế sẽ chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thụ lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm