| Hotline: 0983.970.780

Người từ Đà Nẵng đến TP.HCM phải khai báo y tế

Chủ Nhật 26/07/2020 , 19:35 (GMT+7)

TP.HCM sẽ cách ly người có tiếp xúc với bệnh nhân 416, 418 mắc Covid-19 và thực hiện khai báo y tế đối với người đến từ Đà Nẵng...

Khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.Tâm.

Khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.Tâm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ca nhiễm mới tại Đà Nẵng chưa phát hiện có liên quan yếu tố xâm nhập từ nước ngoài. Do đó, TP.HCM cảnh báo nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ngày 26/7 đề nghị các trung tâm y tế quận huyện trên địa bàn tăng cường các biện pháp giám sát cộng đồng. 

Ngành y tế TP.HCM kích hoạt hệ thống giám sát, các đội phản ứng nhanh, các khu cách ly tập trung trong tư thế sẵn sàng tác chiến.

Đồng thời, thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan xí nghiệp, đối với những người từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 18/7 phải thực hiện khai báo y tế trên phần mềm Covid-19 của Bộ Y tế.

"Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 416, 418 hoặc bệnh nhân khác (nếu có) thì tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Đà Nẵng phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các trường hợp khác, trước mắt tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế", bác sĩ Nguyễn Trí Dũng cho biết.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát phát hiện người nhập cảnh trái phép; giám sát cách ly y tế đối với thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia, viên chức ngoại giao.

"Nếu người dân phát hiện có từ hai trường hợp có triệu chứng viêm hô hấp (sốt trên 38 độ và ho) xuất hiện trong 7 ngày hoặc một trường hợp viêm phổi nặng hoặc một trường hợp viêm hô hấp cấp tính nặng thì báo ngay cho trạm y tế để thực hiện giám sát y tế", bác sĩ Dũng lưu ý.

Theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến nay TP.HCM ghi nhận 61 trường hợp mắc Covid-19 và tất cả đã được xuất viện.

Hiện có 265 người đang được cách ly tập trung, 172 người cách ly tại nơi cư trú.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 434, trong đó 433 có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.