| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Bắc Son khai lại, nhận hối lộ nhưng không đưa tiền cho con gái

Thứ Ba 17/12/2019 , 15:49 (GMT+7)

Thừa nhận việc nhận hối lộ, nhưng lời khai không thống nhất của cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khiến chưa thể làm rõ số tiền 3 triệu USD đang ở đâu.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son liên tục thay đổi lời khai.

Buổi sáng phản cung, chối bỏ việc nhận hối lộ 3 triệu USD, tuy nhiên buổi chiều cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nhận tội.

Chiều 17/12, phiên xử đại án Mobifone mua AVG tiếp tục phần xét hỏi.

Tại phiên xử buổi sáng, trả lời câu hỏi HĐXX, sau khi thực hiện xong thương vụ mua bán AVG, bị cáo nhận được bao nhiêu tiền, cựu Bộ trưởng Son chối: Tôi không nhận bất cứ khoản tiền nào. Ông Son cũng cho rằng quá trình điều tra khai nhận hối lộ là do sức khỏe yếu, bị hoảng loạn và cơ quan điều tra “mớm cung”.

Tuy nhiên, tại phiên xử buổi chiều, vào lúc 14 giờ 30, ông Nguyễn Bắc Son lại xin thay đổi lời khai và nói rằng giữ lại lời khai tại cơ quan điều tra. Ông Son thừa nhận đã nhận 3 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ.

Nhưng cựu Bộ trưởng lại thay đổi so với lời khai trong quá trình điều tra rằng, số tiền trên ông ta không đưa cho con gái mà giữ lại để tiêu dùng cá nhân.

Tương tự, khoản tiền nhận từ Lê Nam Trà và Cao Duy Hải, ông Son cũng giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.

HĐXX: Tinh thần, sức khoẻ của bị cáo bây giờ có ổn định không?

Nguyễn Bắc Son: Có ổn định.

HĐXX: Lý do vì sao bị cáo Vũ đưa tiền cho bị cáo?

Nguyễn Bắc Son: Tôi cũng không đặt điều kiện gì, bị cáo Vũ tự mang đến. Khi bán được số tiền như thế, bị cáo Vũ đến cám ơn… Tôi chỉ quen biết Vũ nhưng không thân thiết gì cả. Sau khi thực hiện dự án, hoàn thành xong, Vũ đến biếu tôi 3 triệu USD.

HĐXX: Bị cáo sử dụng số tiền 3 triệu USD vào việc gì?

Nguyễn Bắc Son: Tôi cũng không nhớ.

HĐXX: Ngoài ra bị cáo còn nhận tiền của ai?

Nguyễn Bắc Son: Nhận của Lê Nam Trà 200.000 USD, nhận của Cao Duy Hải 200 triệu đồng.

Trả lời HĐXX, cựu Bộ trưởng Son cũng hứa sẽ hoàn trả số tiền nói trên trong thời gian sớm nhất.

Phiên xét xử đang tiếp tục phần thẩm vấn.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm