| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Bộ trưởng Thủy sản Tạ Quang Ngọc ra mắt 'Lắng đọng và suy nghĩ'

Thứ Bảy 29/08/2020 , 09:09 (GMT+7)

Chiều 28/8, buổi gặp gỡ, ra mắt cuốn sách "Lắng đọng và suy nghĩ" của nguyên Bộ trưởng Thủy sản Tạ Quang Ngọc được tổ chức tại Hà Nội.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc chia sẻ về cuốn sách. Ảnh: Tùng Đinh.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc chia sẻ về cuốn sách. Ảnh: Tùng Đinh.

Cuốn sách "Lắng đọng và suy nghĩ" do NXB Khoa học và Kỹ thuật phát hành, là tập hợp một số bài viết hoặc trả lời phỏng vấn trong những năm tháng đã nghỉ công tác của nguyên Bộ trưởng Thủy sản Tạ Quang Ngọc.

Cũng có những bài viết ra, nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc chưa có ý định đăng báo. Mỗi bài viết ấy nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc coi như là một bức ảnh lập thể về những công việc mình đã trải qua hoặc liên quan với ngành mà những người anh đi trước, các đồng nghiệp cùng thời đã cùng nhay góp công xây dựng.

"Năm 2020 đánh dấu thời điểm 60 năm ngày Tổng cục Thủy sản được thành lập. Tôi chợt nghĩ, liệu dịp này mình có nên mạnh dạn đưa những "tấm hình" đó để cùng mọi người suy nghĩ. Tôi đắn đo, liệu có ích không? Sau khi suy xét, tôi cho đây là việc nên làm. Thế là tôi đã như là người thợ may, khâu chúng lại thành một mảng các sự kiện theo logic phát triển của ngành, của bức ảnh panorama có ý nghĩa để quan sát và suy ngẫm", nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc nói.

"Tôi cũng muốn nhân cơ hội này tập hợp lại, đưa ra những suy nghĩ bản thân về việc lo dài hơi hơn cho phát triển nghề cá biển, nằm trong tổng thế kinh tế biển Việt Nam và xã hội cộng đồng dân cư vùng ven biển", Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan chia sẻ thêm.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc ký tặng một số bạn đọc trong buổi ra mắt sách. Ảnh: Tùng Đinh.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc ký tặng một số bạn đọc trong buổi ra mắt sách. Ảnh: Tùng Đinh.

Tại buổi ra mắt cuốn sách, ông Trần Đình Luân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho rằng, những câu chuyện, những trăn trở, những định hướng mà Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc viết trong cuốn sách "Lắng đọng và suy nghĩ" rất có ý nghĩa, để cho thế hệ trẻ suy ngẫm, tìm ra hướng đi mới cho ngành thủy sản.

"Trong thời gian tới rất gian nan vất vả, mong rằng, thế hệ đi trước luôn đồng hành với ngành thủy sản để làm cho thương hiệu ngành thủy sản mạnh, có thương hiệu, được nhiều người biết và quan trọng phát triển bền vững để bà con ngư dân, người trực tiếp đóng góp cho ngành có đời sống ấm no hạnh phúc", ông Trần Đình Luân nói.

Trong khi đó, ông Đinh Xuân Thảo, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Thủy sản thì đánh giá cuốn sách "Lặng đọng và suy nghĩ" như một "văn bia" của ngành thủy sản. Cuốn sách giúp cho mọi người, nhất làthế hệ trẻ thấy được truyền thống của ngành thủy sản, đồng thời khơi dậy niềm tự hào, sự kế thừa phát triển của ngành thủy sản Việt Nam.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất