| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch TP. Phan Thiết lĩnh án vì sai phạm đất đai

Thứ Sáu 21/08/2020 , 14:37 (GMT+7)

Ông Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Chủ tịch UBND TP Phan Thiết bị tòa tuyên án phạt 24 tháng tù treo do để xảy ra sai phạm đất đai.

Sáng 21/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tuyên án tuyên án 6 bị cáo gồm nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết và lãnh đạo, chuyên viên và nhân viên Phòng Tài Nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

Nguyên Chủ tịch TP. Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp và các bị cáo bị xét xử do sai phạm đất đai. Ảnh: Nguyến Tiến.

Nguyên Chủ tịch TP. Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp và các bị cáo bị xét xử do sai phạm đất đai. Ảnh: Nguyến Tiến.

Theo đó, Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Sở dĩ, bị cáo Điệp được Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt, vì trong suốt quá trình điều tra, bị cáo Điệp đã thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, bản thân có nhiều đóng góp cho Nhà nước khi còn đương chức.

Còn Trần Hoàng Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết là người trực tiếp ký 100 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, với diện tích hơn 12,4 ha, tổng giá trị quyền sử dụng đất hơn 8,6 tỷ đồng. Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Khôi 4 tù giam.

Các bị cáo Phạm Thanh Thái, nguyên Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường 3 năm 6 tháng tù; Lê Hồ Khải, nhân viên Phòng Tài Nguyên và Môi trường 3 năm tù; Lê Hoàng Anh Tân, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường 2 năm 6 tháng tù và Nguyễn Trí, chuyên viên Phòng Tài Nguyên và Môi trường 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2016 đến tháng 12/2018, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được nhà nước giao trong lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn TP. Phan Thiết, nhóm 4 bị cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết đã lập hồ sơ, tham mưu cho phép chuyển mục đích đất trái pháp luật. Bị cáo Đỗ Ngọc Điệp và bị cáo Trần Hoàng Khôi đã ký quyết định cho phép chuyển mục đích trái với kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt. Những bị cáo này đã cố tình cho chuyển mục đích trái pháp luật 132 thửa đất với tổng diện tích hơn 170.000 m2 làm phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của thành phố.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.