| Hotline: 0983.970.780

Bình Định:

Nhà máy điện mặt trời Fujiwara sắp hòa lưới điện quốc gia

Thứ Bảy 23/03/2019 , 14:48 (GMT+7)

Sau gần 1 năm thi công, đến nay, giai đoạn 1 Dự án Nhà máy điện mặt trời Fujiwara có công suất 50 MW được triển khai trên địa bàn Khu kinh tế Nhơn Hội (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã hoàn thành hơn 70% khối lượng thi công.

Theo dự kiến, đến giữa tháng 5/2019 nhà máy sẽ vận hành thử nghiệm và chính thức kết nối lưới điện quốc gia từ tháng 6/2019.

Công nhân đang lắp đặt các giàn pin tại Nhà máy điện mặt trời Fujiwara.

Chính thức được khởi công vào tháng 4/2018, dự án có công suất thiết kế giai đoạn 1 là 50 MW trên diện tích 60ha, sản lượng điện sản xuất hàng năm dự kiến là 74 triệu kWh, với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng. Đến nay, sau gần 1 năm thi công, các đơn vị tổng thầu đã hoàn thành các hạng mục đúng tiến độ, việc nhập các trang thiết bị, lắp đặt pin năng lượng, trạm biến áp, cột điện, đường dây... đảm bảo yêu cầu.

“Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, công ty sẽ triển khai giai đoạn 2 là xây dựng nhà máy điện gió với công suất 50 MW, đi vào hoạt động năm 2020”, ông Osamu Kimura, Tổng giám đốc Cty CP Fujiwara - chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Fujiwara, cho biết.

Được biết, Nhà máy điện mặt trời Fujiwara là nhà máy năng lượng tái tạo, sạch và thân thiện với môi trường được xây dựng hoàn thành sớm nhất trên địa bàn tỉnh Bình Định. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo ra lượng điện năng lớn để hòa vào lưới điện quốc gia, đóng góp vào sự tăng trưởng của Bình Định, đồng thời tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.