| Hotline: 0983.970.780

Nhà máy Xi măng Xuân Thành nổ mìn làm sập nhà dân

Thứ Sáu 15/03/2024 , 14:35 (GMT+7)

Quảng Nam Sau khi Nhà máy Xi măng Xuân Thành nổ mìn, 1 tảng đá lớn bất ngờ lăn thẳng vào nhà dân gây sập 1 phần, rất may không có thiệt hại về người.

Ngày 15/3, ông Nguyễn Đăng Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ mìn, đá lăn gây sập 1 nhà dân.

1 phần nhà dân bị sập sau khi bị tảng đá lăn xuống. Ảnh: CTV.

1 phần nhà dân bị sập sau khi bị tảng đá lăn xuống. Ảnh: CTV.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h cùng ngày (15/3) tại nhà một người dân ở tổ 4, thị trấn Thạnh Mỹ. Vào thời điểm nói trên, sau khi Nhà máy Xi măng Xuân Thanh tiến hành nổ mìn, người dân địa phương phát hiện có 3 tảng đá rơi xuống. Trong đó có 1 tảng đá dài khoảng 2m, cao 1,3m lăn thẳng vào nhà người dân nói trên.

Hậu quả khiến 1 góc nhà bị sập. Rất may, vào thời điểm xảy ra vụ việc không có ai trong nhà nên không có thiệt hại về người. Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND huyện Nam Giang cùng các đơn vị chức năng đã đến hiện trường để xác minh, giăng dây bảo vệ khu vực nhà dân bị ảnh hưởng.

Tảng đá có chiều dài khoảng 2m, cao 1,3m. Ảnh: CTV.

Tảng đá có chiều dài khoảng 2m, cao 1,3m. Ảnh: CTV.

“Chúng tôi đã chỉ đạo Ban Quản lý quỹ đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường lập biên bản thiệt hại, chụp hình kích thước và làm báo cáo khẩn cấp vụ việc gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND tỉnh lên kiểm tra vụ việc. Phía huyện cũng chỉ đạo tuyên truyền bà con tránh xa khu vực này, đồng thời làm việc với Nhà máy Xi măng Xuân Thành khẩn trương dừng tất cả mọi hoạt động sau khi có ý kiến của tỉnh”, ông Chương nói.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.