| Hotline: 0983.970.780

Nhà vô địch World Cup 2006 giải nghệ ở tuổi U50

Thứ Tư 02/08/2023 , 10:59 (GMT+7)

Nhà vô địch World Cup 2006, thủ môn Gianluigi Buffon đã chính thức thông báo giải nghệ ở tuổi U50 sau 2 năm chơi bóng ở Serie B cho Parma.

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon đã chính thức thông báo treo găng và không còn thi đấu ở độ tuổi 45 sau khi anh không được CLB Parma gia hạn hợp động. 

Gianluigi Buffon chính thức tuyên bố giải nghệ. Ảnh: AS.

Gianluigi Buffon chính thức tuyên bố giải nghệ. Ảnh: AS.

Gianluigi Buffon sinh năm 1978 và cũng là chứng nhân lịch sử của bóng đá Italia. Anh là người duy nhất còn thi đấu đến năm 2023 ở đội hình vô địch World Cup 2006. 

Thủ môn này thực tế chưa muốn dừng lại sự nghiệp của mình nhưng anh không còn đảm bảo được thời gian ra sân do bị chấn thương hành hạ nên đã ra quyết định giải nghệ. 

Bên cạnh đó, Parma không thể thăng hạng trong mùa giải vừa qua và tiếp tục ở lại với giải đấu hạng dưới nên đội bóng cần có những sự thay đổi. 

2 năm gần đây, khi đã ở độ tuổi U50, Gianluigi Buffon đã có 45 lần ra sân trên mọi đấu trường khi khoác áo Parma. 

Còn đối với sự nghiệp của mình, thủ môn 45 tuổi đã giành được 10 chức vô địch Serie A, 6 Siêu cúp Italia, 6 Coppa Italia và World Cup 2006. Anh cũng giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất ở Serie A với 657 trận.

>>> Xem thêm: Chelsea nhảy vào tranh giành Kylian Mbappe

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.