| Hotline: 0983.970.780

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân có thêm một chức Chủ tịch

Thứ Tư 22/09/2021 , 20:30 (GMT+7)

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa được bầu giữ thêm chức vụ Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân năm nay 65 tuổi.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân năm nay 65 tuổi.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân vừa được Ban Bí thư chỉ định giữ chức Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. Đồng thời, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

Như vậy, chiếc ghế trống của lãnh đạo giới văn học nghệ thuật đã có người đảm nhận. Đại hội Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức ngày 14/1/2021, nhưng không bầu được Chủ tịch, mà chỉ bầu được 5 Phó Chủ tịch gồm các vị Đỗ Hồng Quân, Vương Duy Biên, Đoàn Thanh Nô, Nông Quốc Bình và Trấn Quốc Chiêm.

Bây giờ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bây giờ chính thức làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. Nghĩa là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân có thêm một chức Chủ tịch, ngoài vị trí Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam mà ông đã đắc cử liên tục 4 nhiệm kỳ, từ năm 2005 đến nay.

Việc nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân kiêm nhiệm hai chức Chủ tịch, cũng không phải chưa có tiền lệ. Nhà thơ Hữu Thỉnh cũng vừa làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam vừa làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật từ năm 2011 đến năm 2020.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sinh năm 1956, là con trai của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân có học hàm Phó Giáo sư và có học vị Tiến sĩ. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân từng công tác ở Nhà hát Tuổi Trẻ - Hà Nội và Đài Tiếng nói Việt Nam trước khi về Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân từng nổi tiếng với vai Cuội trong bộ phim “Thằng Cuội” của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân được trao Giải thưởng Nhà nước năm 2012.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân kết hôn với diễn viên Chiều Xuân vào năm 1987, và có hai con gái Đỗ Thị Hồng Mi và Đỗ Thị Hồng Khanh.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.