| Hotline: 0983.970.780

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và 'những sớm mai Việt Nam'

Thứ Năm 01/04/2021 , 06:51 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 20 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, nhiều hoạt động tưởng nhớ ông được tổ chức, trong đó có chuỗi chương trình 'Những sớm mai Việt Nam'.

Bộ phim 'Em và Trịnh' trễ hẹn với dịp kỷ niệm 20 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời.

Bộ phim "Em và Trịnh" trễ hẹn với dịp kỷ niệm 20 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời ngày 1/4/2001, ở tuổi 62. Suốt 20 năm qua, ngày ông mất đã trở thành dịp tưởng nhớ rầm rộ của giới nghệ sĩ và công chúng. Không chỉ hát lại những ca khúc quen thuộc, mà nhiều di vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được tìm kiếm và trưng bày trong niềm hân hoan của người hâm mộ.

Năm nay, sản phẩm được chờ đợt nhất là bộ phim “Em và Trịnh” nói về chuyện tình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã không kịp trình chiếu như dự định. Vai chính - nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do diễn viên Trần Lực thể hiện, tạo ra nhiều tranh luận khác nhau, nhưng vẫn đầy tò mò cho khán giả. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết, dự án đã quay xong những cảnh quan trọng nhất, nhưng phần hậu kỳ gặp trục trặc vì Covid-19 nên phải đến Giáng Sinh mới có thể ra mắt tại các rạp trên toàn quốc.

Ngày 1/4, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mở cửa căn nhà số 47C Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TPHCM để những người yêu mến ông có thể đến thắp hương bái vọng một tài danh đã khuất. Tại đây, nhiều văn nghệ sĩ từng gắn gó với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng chia sẻ những hồi ức của họ.

Dù dịch bệnh vẫn còn đe dọa, nhưng nhiều đêm nhạc Trịnh Công Sơn vẫn được thực hiện khắp các sân khấu tại Hà Nội và TPHCM. Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tổ chức đêm nhạc ”Xin mặt trời ngủ yên” với sự tham gia của các ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Thủy Tiên, Hà Lê…

Tuy nhiên, hoạt động chủ chốt mà người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quan tâm chính là chuỗi chương trình “Những sớm mai Việt Nam” lưu diễn qua nhiều tỉnh thành. Cụ thể, chương trình “Những sớm mai Việt Nam” sẽ có mặt ở tại 4 điểm, ngày 9/4 tại Đại học Văn Lang - TPHCM, ngày 17/4 tại Công viên Fidel - Quảng Trị, ngày 1/5 tại phố cổ Hội An và ngày 13/6 tại cố đô Huế.

Những người thiết kế chương trình “Những sớm mai Việt Nam” chia sẻ, trong bối cảnh Covid-19 thì những bài hát mang tinh thần tin yêu cuộc sống của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được ưu tiên biểu diễn, nhằm khơi dậy cảm xúc thăng hoa cho cộng đồng.

Chương trình “Những sớm mai Việt Nam” có sự đồng hành của những nghệ sĩ nổi tiếng như Cẩm Vân, Đức Tuấn, Phạm Thu Hà, Trần Mạnh Tuấn, Lân Nhã, Kyo York, Hoàng Trang…

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất