| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chung kết của lối đá tấn công

Chủ Nhật 23/08/2020 , 10:00 (GMT+7)

Bayern Munich vs PSG là trận chung kết Champions League rất đáng xem khi cả hai đại diện cùng là những đội bóng sở hữu lối chơi tấn công cống hiến.

Bayern Munich vs PSG là hai cái tên xứng đáng nhất bước vào trận Chung kết Champions League. Và hai đội bóng này là hai đại diện của hai thế lực bóng đá: Cũ và mới. 

Hàng công của PSG đang rất mạnh. Ảnh: France 24. 

Hàng công của PSG đang rất mạnh. Ảnh: France 24. 

Bayern Munich từ lâu đã là cái tên quen mặt của Champions League, thậm chí là của những trận chung kết của giải đấu. Họ đã có 3 lần chơi chung kết trong thập niên vừa qua (tính cả trận đấu này). Ở 2 lần trước, Munich thua một, thắng một. Năm nay, "Hùm xám nước Đức" lại một lần nữa lọt vào trận chung kết và đứng trước cơ hội lớn giành chiếc cúp vô địch lần thứ 6.

Quan trọng hơn, đội bóng nước Đức đang thể hiện phong độ hủy diệt cùng với sự tự tin cao nhất khi hướng tới trận chung kết của Champions League. 

Màn hủy diệt Barcelona 8-2 ở tứ kết chắc chắn là đáng nhớ nhất với Bayern trong chuỗi đó. Nhưng việc đoàn quân của Hansi Flick vùi dập các đối thủ đã không còn xa lạ khi họ từng đánh bại Tottenham 7-2 và Sao đỏ Belgrade 6-0.

Trước đó, Bayern loại Chelsea khỏi Champions League với tỷ số chung cuộc 7-1 bằng một lối đá tấn công đầy hoa mỹ và cống hiến. 

Tuy nhiên, sau khi đá với Lyon ở bán kết, Bayern Munich để lộ ra một số điểm yếu trong lối chơi và đây có thể là điều mà PSG có thể khai thác. 

Năm nay, PSG đang rất mạnh và đầy khao khát cho danh hiệu Champions League. PSG với tam tấu Neymar - Mbappe - Di Maria khiến người ta nghĩ đến những nhà ảo thuật tài tình với trái bóng. 

Việc của hàng thủ Bayern Munich sẽ là phải chia cắt bộ ba này cũng như sự tiếp đạn đến từ hàng tiền vệ cũng không kém phần mạnh mẽ của PSG. 

Bayern Munich rất dày dạn kinh nghiệm. Ảnh: Kicker.

Bayern Munich rất dày dạn kinh nghiệm. Ảnh: Kicker.

PSG đã giành đủ bộ Ligue 1, cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn chưa kể Siêu cúp quốc gia trong khuôn khổ nước Pháp. Celtic trong mùa1966-67 là CLB duy nhất từng đoạt cú ăn 4 bao gồm 3 cúp quốc nội cộng cúp C1.

Về tương quan lực lượng, 11 cầu thủ thường xuyên đá chính của Bayern Munich dưới thời HLV Hansi Flick chỉ có tổng mức phí chuyển nhượng vào khoảng 100 triệu euro. Con số này thậm chí chỉ bằng phân nửa những gì PSG bỏ ra để ‘rước’ Kylian Mbappe từ Monaco.

Sau những gì đã thể hiện, PSG và Bayern Munich cho thấy họ là hai đội xứng đáng nhất góp mặt tại trận chung kết Champions League 2019/20. Họ là hai đội hiếm hoi vẫn duy trì được thành tích bất bại ở đấu trường này kể từ đầu mùa. Bayern Munich thậm chí toàn thắng cả 10 trận trên hành trình tới sân Da Luz.

Thông tin lực lượng

Bayern: Lực lượng đầy đủ.

PSG: Vắng Gueye, Kurzawa do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

PSG (4-3-3): Navas – Diallo, Kimpembe, Silva, Kurzawa – Verratti, Marquinhos, Gueye – Neymar, Icardi, Di Maria.

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer, Pavard – Boateng – Alaba – Davies, Kimmich – Alcantara, , Gnabry – Muller – Perisic, Lewandowski.

>>> Xem thêm: Harry Maguire đối mặt án phạt tù 3 năm

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.