| Hotline: 0983.970.780

Nhiều bản làng ở Quảng Trị bị cô lập do nước lũ

Thứ Năm 31/10/2019 , 10:20 (GMT+7)

Mưa lớn trong những ngày qua khiến nước lũ dâng cao, tràn qua các cầu, đường khiến giao thông vào nhiều bản làng vùng miền núi Quảng Trị bị chia cắt tạm thời.

Nước lũ dâng cao khiến nhiều tuyến đường ở miền núi Quảng Trị bị ngập.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa trên diện rộng với lượng mưa rất lớn, phổ biến từ 20-66 mm trong 24h qua. Đặc biệt, tình hình mưa lũ ở 2 xã A Bung, A Ngo của huyện miền núi Đakrông đang diễn biến khá phức tạp. Mưa ngày một lớn, nước lũ tràn qua các cầu, đường khiến giao thông vào một số bản làng của 2 xã này tạm thời bị gián đoạn. Hàng trăm hộ dân đang bị cô lập trong nước lũ do giao thông bị chia cắt.

Lượng mưa tính đến 6h sáng nay (31/10) tại xã A Bung và Tà Long lần lượt là 60,6mm và 66,6mm. Hiện vẫn tiếp tục mưa, mực nước trên một suối tại huyện Đakrông đang dâng cao, chưa có dấu hiệu rút. 

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Đakrông đã chỉ đạo chính quyền các địa phương triển khai phương án "4 tại chỗ", tăng cường các phương tiện, nhân lực để đề phòng trường hợp thời tiết tiếp tục diễn biến xấu.

Trao đổi nhanh với NNVN, ông Phạm Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đakông cho biết, trước diễn biến của mưa lũ, chính quyền địa phương đã phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn cắt cử lực lượng chốt chặn hai bên cầu, đường bị ngập không cho người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản...

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất