| Hotline: 0983.970.780

Nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Đồng Nai vượt mục tiêu đề ra

Thứ Bảy 30/12/2023 , 09:13 (GMT+7)

Đồng Nai Trong năm 2023, báo chí Trung ương và địa phương đã phản ánh nhiều vấn đề phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh và ‘nóng’ nhất là dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức ngày 29/12, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành và đại diện hơn 40 cơ quan báo, đài trung ương và địa phương.

Buổi họp báo với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành và đại diện hơn 40 cơ quan báo, đài trung ương và địa phương. Ảnh: Minh Sáng.

Buổi họp báo với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành và đại diện hơn 40 cơ quan báo, đài trung ương và địa phương. Ảnh: Minh Sáng.

Theo báo cáo trong năm 2023, Đồng Nai đạt được nhiều kết quả về phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng gần 12%, doanh thu dịch vụ du lịch tăng hơn 40%. Giá trị xuất siêu trên địa bàn đạt khoảng 6 tỷ USD. Các khu công nghiệp đến nay đã phủ kín đất cho thuê được hơn 85,6% diện tích.

Trong năm qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo cơ quan lập quy hoạch phối hợp với đơn vị tư vấn tham mưu triển khai thực hiện công tác lập hồ sơ quy hoạch tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, thẩm định theo quy định. Công tác quản lý đất đai, quy hoạch xây dựng được các sở, ngành và địa phương tập trung triển khai thực hiện nhanh chóng, nhất là công tác bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm quốc gia như cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, trong năm 2023, có 9 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội vượt mục tiêu Nghị quyết của HĐND tỉnh Đồng Nai đề ra, 14 chỉ tiêu đạt mục tiêu. Tuy nhiên, vẫn còn 8 chỉ tiêu không đạt mục tiêu như tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP), GRDP bình quân đầu người; kim ngạch xuất khẩu, tổng thu ngân sách, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội…

11 tháng năm 2023, toàn tỉnh số doanh nghiệp thành lập mới có 3.593 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký khoảng 26.238 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2022 bằng 94% về số lượng doanh nghiệp mới và bằng 89,6% về số vốn thành lập mới.

Nông nghiệp là điểm sáng của tỉnh Đồng Nai Ảnh: Minh Sáng.

Nông nghiệp là điểm sáng của tỉnh Đồng Nai Ảnh: Minh Sáng.

Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gặp không ít khó khăn do thiếu hụt đơn hàng, chuỗi cung ứng hàng hóa trên thị trường còn chậm.

“Trong năm 2023, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã kịp thời đưa tin, phản ánh nhiều vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh tập trung vào những thành tựu, kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, các nghị quyết của HĐND tỉnh, các chính sách, hoạt động an sinh - xã hội, tình hình sản xuất, thu hút đầu tư của tỉnh; tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn, nhất là các thông tin về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai…”, ông Hùng chia sẻ.

Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã quan tâm đóng góp ý kiến và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến một số những vấn đề “nóng” như tiến độ xây dựng sân bay Long Thành; việc xã hội hóa, công tác tổ chức, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai; các chính sách chế độ lương thưởng, hỗ trợ, chăm lo Tết cho người lao động; công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; những vấn đề liên quan đến phát triển “nóng” của hoạt động du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm ven hồ Trị An và những vấn đề liên quan đến phương án xử lý những vướng mắc ở một số dự án bất động sản…

UBND tỉnh Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo cơ quan lập quy hoạch phối hợp với đơn vị tư vấn tham mưu triển khai thực hiện công tác lập hồ sơ quy hoạch tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: Minh Sáng.

UBND tỉnh Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo cơ quan lập quy hoạch phối hợp với đơn vị tư vấn tham mưu triển khai thực hiện công tác lập hồ sơ quy hoạch tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: Minh Sáng.

Tổng kết buổi họp báo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh nhấn mạnh, phần lớn các câu hỏi đã được lãnh đạo UBND tỉnh, sở, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp trong phạm vi thẩm quyền. Ông Linh cũng bày tỏ sự ghi nhận của tỉnh về sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền rất kịp thời, đầy trách nhiệm với công tác chuyên môn nghiệp trong thời gian qua...

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.