| Hotline: 0983.970.780

Nhiều nghệ sĩ hát gây quỹ xây cầu cho bà con Cà Mau - Bạc Liêu

Thứ Năm 10/10/2024 , 14:50 (GMT+7)

Nhiều ca nhạc sĩ, nghệ sĩ hát gây quỹ 'Quê hương và những tấm lòng' nhằm xây nhà, xây cầu giao thông nông thôn... cho bà con Cà Mau - Bạc Liêu.

Trong đại dịch Covid-19, chương trình thiện nguyện 'Quê hương và những tấm lòng' đã chăm lo, giúp đỡ hơn 100.000 bà con ở quê hương. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong đại dịch Covid-19, chương trình thiện nguyện "Quê hương và những tấm lòng" đã chăm lo, giúp đỡ hơn 100.000 bà con ở quê hương. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sáng 10/10, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM tổ chức buổi lễ ra mắt chương trình văn nghệ thiện nguyện "Quê hương và những tấm lòng" lần 3 năm 2024 với chủ đề "Nhịp cầu nối những bờ vui".

Ông Hồ Việt Lắm, Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM cho biết, chương trình văn nghệ thiện nguyện "Quê hương và những tấm lòng" lần 3 năm 2024 sẽ được tổ chức tại Đài truyền hình TP.HCM vào 9h-11h ngày 19/10 tới đây và trực tiếp trên HTV. 

Chương trình được sự thống nhất của UBND 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, nhằm vận động sự đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài nước gây quỹ từ thiện, hướng về quê hương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

"Với mục tiêu xây dựng những căn nhà, những cây cầu nông thôn, giúp cải thiện đời sống của bà con vùng sâu, vùng xa, mỗi sự đóng góp của quý vị, dù nhỏ bé đến đâu, cũng là một bước đi thiết thực góp phần thay đổi cuộc sống của rất nhiều người dân đang cần sự giúp đỡ", ông Hồ Việt Lắm nói và cho biết, chương trình năm nay diễn ra trong dịp đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày con em miền Nam tập kết ra Bắc (cuối năm 1954 đầu năm 1955) tại bờ Nam sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Theo Ban tổ chức, hai lần tổ chức trước vào năm 2019 và 2022 đã giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, năm nay Ban tổ chức vận động khoảng 6 tỷ đồng để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như xây nhà, xây cầu giao thông nông thôn, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng học phí cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. 

Từ năm 2021 đến nay, chương trình xây cầu và lộ giao thông nông thôn đã được Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM xây dựng với 68 cây cầu; 1,24km lộ giao thông nông thôn với tổng số tiền là 16 tỷ đồng. Ngoài ra, xây 54 căn nhà đồng hương, nuôi trẻ mồ côi, chăm sóc sức khỏe nhân dân với tổng số tiền hơn 43 tỷ đồng.

Nghệ sĩ nhân dân Minh Vương chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nghệ sĩ nhân dân Minh Vương chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình "Quê hương và những tấm lòng" lần này, Nghệ sĩ nhân dân Minh Vương cho biết, ông đã từng nhiều lần biểu diễn tại Bạc Liêu và Cà Mau, tuy nhiên, trong chương trình này, ông sẽ thể hiện ca khúc mới "Niềm vui qua những nhịp cầu". 

Còn nhạc sĩ Hà Chương bày tỏ rất vinh dự khi được đem lời ca tiếng hát của mình để đáp lại những ân tình của người dân Bạc Liêu, Cà Mau nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung đã luôn yêu thương nghệ sĩ. 

"Tôi dự định sẽ sáng tác mỗi tỉnh miền Tây một ca khúc để ngợi ca về hình ảnh, con người nơi đây", nhạc sĩ Hà Chương nói.

Tại chương trình nghệ thuật "Quê hương và những tấm lòng", các nghệ sĩ sẽ hát nhiều ca khúc ngợi ca về mảnh đất và con người Bạc Liêu và Cà Mau như Miền đất tôi yêu, Nhớ Bạc Liêu, Chuyến tàu năm ấy, Niềm vui qua những nhịp cầu...

Được biết, từ giữa năm 2017 đến nay, Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện chăm lo cho bà con tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau với số tiền hơn 150 tỷ đồng. 

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Cả nước có thêm 7 vườn quốc gia

Định hướng đến năm 2030, Việt Nam có tổng cộng 225 khu rừng đặc dụng, với diện tích tăng thêm gần 200.000ha so với hiện tại, trong đó gần 75.000ha là thành lập mới.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất