| Hotline: 0983.970.780

Nhiều nơi có thể xảy ra ngập úng do mưa lớn

Thứ Tư 22/04/2020 , 17:12 (GMT+7)

Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các đô thị, nhất là các thành phố Sơn La, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Nội do mưa lớn từ nay đến 24/4.

Một số khu vực đô thị của Hà Nội có thể bị ngập úng do mưa lớn từ nay đến ngày 24/4. Nguồn: Vietnamnet.

Một số khu vực đô thị của Hà Nội có thể bị ngập úng do mưa lớn từ nay đến ngày 24/4. Nguồn: Vietnamnet.

Theo tin từ Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, từ nay đến 24/4, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trên các sông suối sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lên ở thượng lưu các sông khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa từ 2-3m, hạ lưu các sông khu vực Bắc Bộ từ 1-2m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các đô thị và lũ quét, sạt lở đất khu vực vùng núi, đặc biệt là tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Thanh Hóa và Nghệ An; nguy cơ xảy ra ngập úng tại các đô thị, đặc biệt là các thành phố Sơn La, Điện Biên Phủ, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và thủ đô Hà Nội.

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do do thiên tai gây ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Tổ chức kiểm tra rà soát nơi ở an toàn, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống; bố trí lực lượng, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân đặc biệt là việc sơ tán di dời dân cư ở các khu vực có nguy cơ cao.

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tuyến thông tin cơ sở tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất và dông, lốc, sét kèm theo mưa đá để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Bình luận mới nhất