| Hotline: 0983.970.780

Nhiều thách thức trên đường ‘giữ vàng’

Thứ Hai 04/04/2022 , 06:39 (GMT+7)

Được chơi trên sân nhà, nhiệm vụ bảo vệ tấm huy chương Vàng tại SEA Games 31 là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò Park Hang-seo trong tháng 5 tới.

U23 Việt Nam (áo đỏ) có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

U23 Việt Nam (áo đỏ) có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

Đoạt huy chương Vàng (HCV) ở kỳ đại hội gần nhất, nên U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số một tại SEA Games 31 cùng với Thái Lan. Trong khi Indonesia và Malaysia ở nhóm hạt giống hai. Đây cũng là 4 cái tên được đánh giá là có khả năng lên ngôi số một cao nhất.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Worrawoot, người từng giúp Thái Lan đoạt HCV tại SEA Games 29, bóng đá xứ Chùa vàng quyết tâm đòi lại món nợ cách đây 3 năm ở Philippines. Hiện đội bóng có biệt danh "Voi chiến" đang chờ sự đồng ý của các CLB ở châu Âu trong việc nhả các trụ cột chuẩn bị cho SEA Games 31, đó là Channarong (đang chơi tại Tây Ban Nha), Jonathan (Đan Mạch) và Thanawat (Anh). 

Ở giải đấu khởi động cho SEA Games 31 - Dubai Cup vừa diễn ra ở UAE - Thái Lan thua cả 3 trận. Dù không coi SEA Games là một đấu trường ưu tiên, và bỏ ngỏ khả năng cử đội U21 thậm chí U19 tham dự, nhưng Thái Lan vẫn là một cái tên đáng gờm.

Giàu quyết tâm hơn người Thái là Indonesia. Tân HLV Shin Tae-yong đã gây tiếng vang ở AFF Cup và hẳn muốn duy trì thành công. Thế mạnh của đội bóng xứ vạn đảo là họ dày dạn kinh nghiệm, khi ông thầy người Hàn Quốc đã dùng nhiều cầu thủ tham dự vòng loại World Cup.

Ngoài việc bổ sung tiền vệ người Hà Lan nhập tịch Marc Klok trong hạn ngạch cầu thủ trên 23 tuổi, khoảng 80% thành phần Indonesia đến Việt Nam dự SEA Games 31 thuộc biên chế đội tuyển. Giống Thái Lan, LĐBĐ Indonesia đang đàm phán để đưa 5 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài trở về thi đấu trong tháng 5/2022, khi môn bóng đá nam SEA Games 31 khởi tranh.

Đi trước Indonesia, Malaysia từng nhập tịch ồ ạt nhưng có vẻ giờ bóng đá nước này không còn mặn mà với những "ông Tây". HLV Brad Maloney tỏ vẻ tin tưởng những sản phẩm cây nhà lá vườn, bên cạnh việc đưa về những tài năng trẻ sáng giá như Luqman Hakim (đang chơi tại Bỉ) và Wan Ahmad Kuzri (Mỹ) về nước.

Không thể bỏ qua U23 Lào, đội bóng có nhiều tiến bộ thời gian qua và từng lọt vào bán kết U23 Đông Nam Á. Thành phần của tuyển U23 Lào vốn là lực lượng nòng cốt của tuyển quốc gia và dự kiến bổ sung chân sút nhập tịch người Pháp Billy Ketkeophomphone (bố mẹ là người Lào). 

Trước những đối thủ như vậy, ban huấn luyện Việt Nam đã nhóm họp ngay sau khi hoàn thành vòng loại World Cup 2022. Điểm nhấn trong thành phần lần này là tân HLV Goon Oh-kyun, người đã cùng Hàn Quốc vào chung kết U20 World Cup trên vai trò trợ lý HLV trưởng. Ông Goon sẽ là sự thay thế lâu dài cho Park Hang-seo, nắm đội U23 Việt Nam.

Một trong những vấn đề chính được ban huấn luyện tập trung bàn luận là 3 nhân sự trên 23 tuổi. Hùng Dũng, Quang Hải và Tiến Linh có vẻ là những cái tên được chọn. Tuy nhiên, nếu Quang Hải ra nước ngoài thi đấu, khả năng Hoàng Đức sẽ được thay thế.

Vào ngày 19/4 tới, đội dự tuyển sẽ đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì. Đây là cuộc thử lửa quan trọng để ông Park hình dung ra đội hình chính tại SEA Games 31. 

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.