| Hotline: 0983.970.780

Nhu cầu thực phẩm dịp Tết tăng 15-20%

Thứ Hai 27/12/2021 , 10:56 (GMT+7)

Nhu cầu về lương thực, thực phẩm dịp Tết Nguyên đán thường tăng 15-20%, đây là cơ hội để các nhà cung cấp bán được sản phẩm với giá tốt.

Nhu cầu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán thường tăng 15 - 20%. Ảnh: TL.

Nhu cầu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán thường tăng 15 - 20%. Ảnh: TL.

Ông Phạm Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục Chế biến & Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) cho biết: Do nhu cầu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán trung bình tăng từ 15-20%, tùy từng sản phẩm, ông Duy lưu ý các địa phương, thị trường trong nước cần tập trung xây dựng chiến lược phù hợp.

Lãnh đạo ngành nông nghiệp nhận định, đây là cơ hội cho các đơn vị quảng bá, tiêu thụ sản phẩm với giá thành tốt. Địa phương nên chủ động kết nối, thông tin rộng rãi để công tác tiêu thụ đạt được giá trị cao nhất.

Theo Cục trưởng Cục Chế biến & Phát triển thị trường nông sản, năm 2021 lúa gạo đạt 43,86 triệu tấn (tăng 2%), thịt các loại 6,2 triệu tấn (tăng 14,8%), trứng 16 tỷ quả (tăng 10%), thủy sản 8,73 triệu tấn (tăng 1%), rau 1,8 triệu tấn (tăng 1,7%), đậu các loại tăng 4%...

Còn ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, cuối năm là dịp tiêu thụ tốt ở thị trường trong nước, là cơ hội để các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng vực dậy, cũng là tạo sức bật cho năm mới 2022.

Chia sẻ với khó khăn của nhiều nhà cung cấp, ông Dũng mong nhận được thư chào hàng, giới thiệu của các nhà cung cấp, hợp tác xã, Trung tâm xúc tiến thương mại của các tỉnh. Bên cạnh đó, ông hứa phối hợp cùng Tổ Công tác 970 để triển khai chuyên đề kết nối, tiêu thụ sản phẩm đặc sản vùng miền vào siêu thị.

Một trong những giải pháp ông Dũng đưa ra tại diễn đàn, là kết nối nông sản, thực phẩm vào chuỗi phân phối gồm 79 Siêu thị BRG Mart và Cửa hàng HaproFood tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

"Lắng nghe diễn đàn từ khi bắt đầu, chúng tôi rất thấu hiểu khó khăn của các sản phẩm đặc sản miền Nam. Với đặc trưng là đại diện cho các nhà bán lẻ, phân phối vào siêu thị, chúng tôi mong được góp một phần công sức, chia sẻ khó khăn với bà con nông dân", ông Dũng bày tỏ.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cho biết, sẽ tổ chức 'Điểm tiêu thụ nông sản an toàn' hoạt động thường xuyên tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và miễn phí cho các đơn vị tham gia đến hết tháng 2/2022. Ảnh: TL.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cho biết, sẽ tổ chức “Điểm tiêu thụ nông sản an toàn” hoạt động thường xuyên tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và miễn phí cho các đơn vị tham gia đến hết tháng 2/2022. Ảnh: TL.

Song song với giải pháp tăng cường đưa nông sản, thực phẩm vào chuỗi cung ứng, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) sẽ tổ chức “Điểm tiêu thụ nông sản an toàn” hoạt động thường xuyên tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và miễn phí cho các đơn vị tham gia đến hết tháng 2/2022. Đây là nơi giới thiệu, bán trực tiếp nông đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tới tay người tiêu dùng và kết nối tiêu thụ vào các kênh phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm cho biết, đây là một trong những hướng đi nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị do ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19, cũng là để chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho nhân dân Thủ đô.

Phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Sinh thái Ecovi sẽ phân phối các sản phẩm nông nghiệp theo hướng sinh thái, hữu cơ theo cả 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp tại hơn 200 điểm bán trên toàn quốc.

Giám đốc công ty, bà Nguyễn Thị Lê Na phát biểu: “Mô hình của Ecovi khá linh động khi đi theo hướng tận dụng hình thức trực tuyến của các điểm bán quy mô từ nhỏ đến lớn. Đối tượng mà Ecovi hướng đến là người tiêu dùng có nhu cầu sản phẩm đạt tiêu chuẩn sinh thái, hữu cơ”.

Qua diễn đàn, đại diện Công ty Ecovi bày tỏ nhu cầu tìm, kết nối với các đơn vị canh tác theo hướng sinh thái, hữu cơ hoặc các đơn vị đang mong muốn chuyển đổi sản xuất theo hướng sinh thái, hữu cơ. 

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.