| Hotline: 0983.970.780

Những cam kết mới về bảo vệ môi trường của ADM

Thứ Ba 15/09/2020 , 13:19 (GMT+7)

Để bảo vệ môi trường, Tập đoàn ADM vừa cam kết giảm 10% cường độ sử dụng nước và và đạt tỷ lệ phân loại rác thải 90% vào năm 2035.

Mô hình Biosipec tiêu chuẩn góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh: ADM Việt Nam.

Mô hình Biosipec tiêu chuẩn góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh: ADM Việt Nam.

Để góp phần bảo vệ môi trường, Tập đoàn ADM (tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về dinh dưỡng cho người và vật nuôi) vừa tuyên bố cam kết giảm 10% cường độ sử dụng nước và đạt tỷ lệ phân loại rác thải 90% vào năm 2035.

Ông Juan Luciano Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn ADM chia sẻ “Tầm quan trọng của những cam kết này càng trở nên rõ ràng hơn trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay. Tại thời điểm này, các Tập đoàn như ADM đang đóng một vai trò trọng yếu trong việc hỗ trợ và duy trì chuỗi thực phẩm cho toàn thế giới. Và trong khi đang tập trung vào việc vận hành một cách an toàn và hiệu quả hôm nay, chúng ta cũng không thể ngừng quan tâm đến tương lai. Ngay cả tại thời điểm đầy thách thức này, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục duy trì các cam kết để đảm bảo ADM và các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà chúng tôi đang sử dụng vẫn luôn dồi dào và lớn mạnh trong nhiều năm tới.”

Hiện ADM đang đẩy mạnh giải pháp nuôi tôm Biosipec. Đây là một giải pháp nuôi tôm thâm canh tiết kiệm nước và bền vững, được phát triển cách đây 5 năm tại trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Thủy sản Ocialis của Tập đoàn ở Việt Nam. Điểm khác biệt của mô hình BIOSIPEC là giảm thiểu rủi ro do bệnh bùng phát trong tháng nuôi đầu tiên.

Cho đến nay, giải pháp đã phát triển thành hai mô hình chuyên biệt gồm Biosipec tiêu chuẩn (Biosipec standard) và Biosipec nâng cao (Biosipec advance) để phù hợp với các điều kiện ương nuôi cũng như mức độ tài chính và trình độ kỹ thuật khác nhau của người nuôi. Cả hai mô hình này đều tập trung vào giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng bằng việc tái sử dụng nước từ ao tuần hoàn (Biosipec tiêu chuẩn) và bể lọc sinh học (mô hình Nâng cao).

Ngoài ra, việc sử dụng thức ăn ương chuyên biệt sẽ giúp quản lý chất lượng nước tốt hơn và nâng cao các giải pháp an toàn sinh học. Kết quả cho thấy Biosipec có thể áp dụng ở nơi khó khăn nguồn nước, nâng cao an toàn sinh học, giảm rủi ro bệnh tật, nâng cao năng suất, giảm chi phí nuôi tôm ...

Vào đầu năm nay, cũng để góp phần bảo vệ môi trường, ADM đã công bố kế hoạch giảm 25% lượng khí thải nhà kính và 15% cường độ sử dụng năng lượng. Ngoài ra, ADM sẽ phát triển các kế hoạch giảm lượng nước sử dụng cho các khu vực có nguy cơ cao và khan hiếm nguồn nước.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.