| Hotline: 0983.970.780

Những hình ảnh bí hiểm về “cổng địa ngục” ở Siberia

Thứ Ba 29/07/2014 , 16:01 (GMT+7)

Chỉ trong một thời gian ngắn giới khoa học đã được biết đến 4 hố khổng lồ ở vùng đất hẻo lánh Siberia của Nga./ "Hố địa ngục" được hình thành như thế nào?

Các hố khổng lồ này là sự bí ẩn, bí hiểm mà các nhà khoa học chưa giải thích được, khiến có lúc nó được gọi là “cổng địa ngục”, lúc khác lại được mô tả là “nơi tận cùng trái đất”.

Giả thiết đầu tiên là tại hố có sẵn lớp băng dưới lớp đất bề mặt. Khi băng tan, nó trở nên rỗng khiến đất bề mặt sụt xuống tạo thành hố.

Giả thiết thứ hai là nó được tạo ra sau một vụ nổ khí mêtan, khi hỗn hợp giữa nước, muối và khí hợp lại đủ điều kiện cho một vụ nổ ngầm.

Giải thiết cuối cùng và yếu nhất là kết quả của một vụ va chạm giữa thiên thạch với trái đất.


Cổng địa ngục lớn nhất được phát hiện đến thời điểm này có đường kính miệng hố khoảng 78,6 m.


Cổng địa ngục này trên bán đảo Taymyr, được một người chăn tuần lộc vô tình phát hiện. Người này chỉ chút nữa là rơi xuống hố. Thành hố dường như được tạo ra bởi một kỹ nghệ hoàn hảo. Nó có độ sâu khoảng 60 - 100 m với đường kính 4 m.


Trong khi giới khoa học, địa chất học, địa lý học, sử học không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng thì cư dân địa phương coi nó như một huyền tích của thiên nhiên.


Andrei Plekhanov, nhà nghiên cứu của Viện Khoa học Bắc cực nói rằng kết quả đo đạc địa chất cho thấy đây không phải là kết quả của một vụ nổ.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…